Tin tức - Sự kiện

Vạn Phúc ra mắt trung tâm giới thiệu sản phẩm lụa chất lượng cao

Ngày 2/3,Làng lụa Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội đã khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm lụa truyền thống tại địa phương với cam kết 100% các mặt hàng kinh doanh tại đây là lụa Vạn Phúc có thương hiệu và chất lượng cao.

Khai trương trung tâm giới thiệu sản phẩm lụa Vạn Phúc. Ảnh: Hoàng Tuấn

 

 Trung tâm kinh doanh sản xuất lụa Vạn Phúc được xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa với 2 dãy nhà và khu phụ trợ với tổng số 22 gian hàng. Việc xây dựng Trung tâm kinh doanh nhằm mục đích giới thiệu và kinh doanh sản xuất lụa truyền thống Vạn Phúc chất lượng cao. Các gian hàng đạt tiêu chuẩn theo hướng văn minh thương mại, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan của du khách trong và ngoài nước.

 
Qua nhiều lần thẩm dịnh và xét duyệt công khai theo đúng nội quy, trình tự thủ tục đã có 20 cơ sở đủ điều kiện kinh doanh tại trung tâm. Trong đó có 6 gian hàng đồ lưu niệm, 14 gian hàng kinh doanh sản phẩm lụa truyền thống.
 
Bà Đỗ Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Vạn Phúc cho biết “100% sản phẩm vải lụa kinh doanh tại các gian hàng trong trung tâm là lụa Vạn Phúc có thương hiệu với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thăm quan mua sắm của khách hàng. Việc xây dựng và thành lập trung tâm kinh doanh lụa là thể hiện sự quyết tâm của chính quyền, các hộ sản xuất kinh doanh ngành và người dân địa phương cùng chung tay góp sức bảo tồn và phát triển bền vững nghề dệt cổ truyền, tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân nơi đây cũng như xây dựng Vạn Phúc trở thành làng nghề truyền thống, du lịch tiêu biểu, văn minh và thân thiện”.
 
Khu trung tâm giới thiệu sản phẩm lụa sẽ chính thức hoạt động từ hôm nay. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
 
Những khách hàng đầu tiên của trung tâm giới thiệu sản phẩm. Ảnh Hoàng Tuấn
 
Trong năm 2015 này, chính quyền địa phương cũng sẽ tổ chức các buổi hội thảo, mở các lớp đào tạo dạy nghề nâng cao kiến thức quản lý sản xuất, kinh doanh, kỹ năng tiếp thị, quảng bá, bán và giới thiệu sản phẩm, kỹ năng làm du lịch. Đặc biệt là hỗ trợ nguồn vốn, kỹ thuật cho các hộ sản xuất, kinh doanh của làng nghề.
 
Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất nhằm đảm bảo chất lượng các mặt hàng kinh doanh tại các gian hàng trong trung tâm. Tổ chức bán hàng chợ đêm tại đây và đường vành đai, hình thành các tuyến du lịch đến các điểm tham quan của làng nghề. Tạo ấn tượng tốt đẹp, thân thiện cho các du khách khi đến với làng nghề./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo