Văn hóa

Vào vai trùm Phan Quân, NSND Hoàng Dũng tiết lộ cái khó

Vào vai diễn ông trùm Phan Quân phim “Người phán xử" - NSND Hoàng Dũng cố gắng để tạo ra một ông trùm “Bố già” phiên bản Việt.

NSND Hoàng Dũng - người đóng vai ông trùm Phan Quân trong phim “Người phán xử” đã nhận được câu hỏi: “Rất nhiều người đánh giá rằng, ông trùm Phan Quân và ông trùm Don Vito Corleone trong Bố già cũng có nhiều điểm tương đồng từ cách các câu nói tâm đắc đến dùng tẩu thuốc…Liệu vai diễn của anh trong phim có gì liên quan đến bộ phim nổi tiếng kia không?", theo tin tức trên báo Dân việt. 

NSND Hoàng Dũng diễn xuất thần trong vai ông trùm Phan Quân. Ảnh Vietnamnet

Chia sẻ về điều này, NSND Hoàng Dũng khẳng định mình hình dung nhân vật của mình theo một kịch bản Việt Nam chứ không hề lấy hình ảnh nào.

Nam nghệ sĩ cũng nói thêm, bộ phim “Bố già” anh xem từ nhỏ, còn chưa tham gia nghệ thuật. Lúc đó, chỉ xem để giải trí chứ không phải học tập nghiên cứu, nên chỉ nhớ mang máng chứ không kỹ càng. 

Còn sau này khi đã đi diễn anh cũng không muốn xem vì sợ bị ảnh hưởng một cách vô thức. Với vai diễn ông trùm Phan Quân, anh cố gắng làm theo cách của anh để tạo nên một ông trùm “Bố già” phiên bản Việt. 

Nói về tính cách của ông trùm Phan Quân có điểm gì giống anh ngoài đời thường, NSND Hoàng Dũng nhận định, nhân vật Phan Quân có hai tính cách rất gần với cá tính của anh. Tính cách đầu tiên là sự quyết đoán trong công việc.

“Tôi rất muốn hướng tới như nhân vật Phan Quân. Nhiều người từng nghe tôi nói rất nhẹ nhàng với con trai: “Con đang ở đâu?”, nếu con nói con đang ở ngoài, tôi chỉ bảo “Về”. Tôi nói rất nhẹ nhàng thôi chứ không phải quát. Và các bạn ấy hiểu tính cách của tôi nên 15 phút sau đã có mặt ở nhà.

 

Tính cách thứ hai là rất yêu quý con cái mình. NSND Hoàng Dũng cho hay: “Các cụ mình vẫn nói: “dao sắc không gọt được chuôi”, là một ông trùm, một người phán xử nhưng Phan Quân không dạy được con. 

Ông ta luôn bực với Phan Hải, bởi sự nóng tính, bồng bột, thiếu suy nghĩ. Vì quá yêu con nên trong mắt Phan Quân, Phan Hải luôn như một thằng bé con.

 Tôi cũng rất chiều con nhưng cách tôi làm không giống Phan Quân vì tôi rất kỷ luật. Tôi không cần phải nói to như Phan Quân đâu, khi tôi nói “không được” thì đơn giản nghĩa là không được”.

NSND Hoàng Dũng chia sẻ, sỡ dĩ khán giả quan tâm đến nhân vật Phan Quân bởi ở ông toát lên với hình ảnh rất đời thường, vừa sống rất tình nhưng cũng rất đậm chất giang hồ, báo Vietnamnet đưa tin.

Nói về khó khăn trong quá trình diễn xuất, nghệ sĩ nổi tiếng cho rằng cái khó không nằm trong một trường đoạn cụ thể.  Theo đó, ông đã phả chú trọng rất nhiều đến vấn đề chất giọng 'sạch' để làm bật lên sự uy quyền, nguyên tắc của Phan Quân. Thêm nữa, ông đặc biệt chú ý đến diễn xuất, nhất là ánh nhìn để qua đôi mắt khán giả nhìn thấy những lời gan ruột của ông trùm. 

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo