Văn hóa

Biệt thự xa hoa của ông trùm Phan Quân trong "Người phán xử" ở đâu?

Xuất hiện trong bộ phim tạo nên "cơn sốt" cho màn ảnh Việt, căn biệt thự ven hồ của "ông trùm Phan Quân" phim "Người phán xử" đang gây tò mò cho nhiều người.

Bộ phim "Người phán xử" đang tạo nên "cơn sốt" cho màn ảnh Việt. Người hâm mộ đang đặc biệt quan tâm đến ông trùm Phan Quân và những bối cảnh xung quanh bộ phim. 

Đầu tiên phải kể đến 2 căn biệt thự trang hoàng lộng lẫy được dùng làm bối cảnh của bộ phim. Không chỉ lung linh trên màn ảnh, mà thực tế 2 căn biệt thự này có kiến trúc Pháp cực kỳ xa hoa.

Bối cảnh căn biệt thự được xuất hiện nhiều trong bộ phim Người phán xử. Ảnh: Vietnamnet

Nằm trong khuôn viên một resort tại Sơn Tây, bên cạnh hồ Đồng Mô 2 căn biệt thự được xây dựng trên sườn một quả đồi nhìn ra mặt hồ. 
Hai căn biệt thự được ưu ái xây dựng tại vị trí đẹp nhất của quả đồi, nhìn ra phần "đầu rùa" và mặt hồ vào năm 2008.  Thiết kế hai căn gần như giống nhau hoàn toàn, chỉ khác nhau phần nội thất bên trong. Ở giữa được ngăn cách bởi một vườn hoa nhỏ và hệ thống bậc thang bằng đá xanh.

Tác giả của bản thiết kế 2 căn biệt thự là Kiến trúc sư (KTS) Nguyễn Vĩnh Tiến - người nổi tiếng với những ca khúc hay về làng quê Việt Nam. Chia sẻ với PV Zing.vn, ông Nguyễn Vĩnh Tiến cho biết, ông thiết kế với trọng tâm là kiến trúc Pháp kết hợp với Việt Nam và vật liệu dễ tìm ở địa phương. Không chỉ hài hòa với sân vườn, không gian xung quanh mà ngay cả đến bàn ghế nghỉ chân cũng được chăm chút tinh tế.

Trao đổi với Vietnamnet, ông Phan Tiến Vinh (Sn 1964) - chủ nhân thực sự của căn biệt thự cho biết: "Các họa sĩ bối cảnh, thiết kế của đoàn làm phim "Người phán xử" đến biệt thự của gia đình tôi khảo sát rất kỹ. Sau đó, họ đề nghị thuê để quay phim trong khoảng thời gian là hơn 1 năm. 

Lúc cao điểm, đoàn có hơn 100 người có mặt tại đây, từ các diễn viên, đạo diễn, quay phim đến thợ hóa trang, thợ cắt tóc…, tạo nên một khung cảnh rất nhộn nhịp”.

Cũng theo ông Vinh, kinh phí thuê biệt thự để làm phim trường không cao nhưng ông vẫn vui vẻ chấp nhận bởi: “Chúng tôi cũng muốn góp một phần ủng hộ phim Việt”. 

 

Mặc dù vậy chủ biệt thự cũng có những yêu cầu buộc đoàn làm phim phải giữ cam kết. Một trong số đó là tại căn biệt thự không được có những cảnh quay như đấu súng, đẫm máu… Ông Vinh nói, ông muốn giữ mọi sự tĩnh lặng, yên bình vốn có cho khung cảnh nơi đây.

Chiêm ngưỡng một số hình ảnh tại biệt thự "Phan Thị" trong phim Người Phán Xử: 

Khung cảnh từ trên cao của 2 căn biệt thự. Ảnh: Zing.vn

Kiến trúc Pháp được Việt hóa một phần nhưng vẫn tạo cảm giác xa hoa cho 2 căn biệt thự. Ảnh: TTT

Gia chủ cho biết, chính tình yêu với kiến trúc và thiên nhiên là lý do để xây dựng 2 căn biệt thự trên. Ảnh: TTT
Viết chú thích ảnh ở đây. Ảnh: Zing.vn

Nội thất tại các phòng được thiết kế mang dấu ấn châu Âu, vừa uy quyền, vừa hiện đại. Ảnh: Zing.vn

Phòng khách còn có thêm tủ rượu sang trọng. Tủ rượu có hàng chục loại khác nhau và được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới. Ảnh: Vietnamnet

Phòng khách chính cũng được thiết kế với phong cách tương tự. Không gian rộng rãi, ánh sáng tràn ngập là điều dễ nhận thấy tại tất cả các căn phòng. Ảnh: Vietnamnet

 
Cả hai căn đều có 3 phòng ngủ và 2 phòng sinh hoạt chung. Ảnh: Zing.vn
Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo