Thị trường

VTV rút khỏi dự án tháp truyền hình cao nhất thế giới

(DNVN)-Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam.

VTV xin rút khỏi dự án tháp truyền hình cao nhất Thế giới.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam, bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, hiệu quả, không để thất thoát vốn nhà nước.

Lý do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) xin rút khỏi dự án trên bởi cơ quan muốn tập nhiều hơn vào lĩnh vực sản xuất các chương trình và kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình. Điều đó cũng đồng nghĩa việc VTV sẽ không có mặt trong các nhà đầu tư cho dự án Tháp truyền hình Việt Nam - một trong những tháp theo dự kiến ban đầu sẽ thuộc loại cao nhất thế giới. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ đầu tư nghiên cứu, triển khai dự án Tháp Truyền hình Việt Nam thực hiện các cơ chế, chính sách, pháp luật và các thủ tục về đất đai có liên quan theo đúng quy định.

Đài Truyền hình Việt Nam trao đổi với các đối tác, đề xuất cụ thể tỷ lệ thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Dự án Tháp truyền hình Việt Nam được Thủ tướng đồng ý về chủ trương nghiên cứu, hợp tác đầu tư từ đầu năm 2015. Công trình dự kiến được xây dựng trên khu đất hơn 14 ha tại khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ mang tầm quốc tế và là một trong những tháp truyền hình cao bậc nhất thế giới nếu được xây dựng. 

Nên đọc
An Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo