Pháp luật

Vụ cháy nhà 6 người thiệt mạng: Cha gào khóc ôm thi thể con

(DNVN) - Vụ cháy nhà 6 người thiệt mạng tại Cà Mau là nỗi mất mát vô cùng lớn của người thân nạn nhân. Hình ảnh cha gào khóc ôm thi thể con chết cháy khiến nhiều người xót xa.

Chiều 31/7, gia đình đã tổ chức lễ tang cho 6 người thiệt mạng sau vụ cháy thương tâm. Nhiều người thân, bạn bè, hàng xóm, học trò đã đến chia buồn trong đám tang thầy giáo Trần Quang Tiên dạy môn Vật lý của trường THPT Cà Mau cùng vợ, hai con và hai cháu tử nạn trong vụ cháy vào 0h ngày 31/7.

Danh tính 6 nạn nhân bị tử vong gồm: ông Trần Quang Tiên (59 tuổi) và vợ là bà Trần Kim Anh (59 tuổi) hai con: Trần Kim Hằng (28 tuổi); Trần Quang Toàn (22 tuổi) và hai người cháu là Trần Thanh Vi (8 tuổi cháu nội); Quách Gia Hy (4 tuổi con của chị Hằng) đã khâm liệm. Anh Trần Quang Minh con trai duy nhất của ông Tiên may mắn sống sót do đi trực đêm tại công ty thủy sản.

Người cha ôm thi thể con gào khóc sau vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Hùng/Tuổi trẻ.

Trả lời Tuổi Trẻ về vụ cháy xảy ra lúc 0h10 ngày 31/7 tại căn nhà 91 Phan Bội Châu (phường 7, TP Cà Mau), đại tá Trương Ngọc Danh - phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau - cho biết: căn nhà có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bén rất nhanh, cứu không kịp nạn nhân. Căn nhà này có 7 người cùng ở chung do cha mẹ ông Trần Quang Tiên (59 tuổi, giáo viên, tổ trưởng tổ vật lý Trường THPT Cà Mau) và chị ruột ông Tiên là bà Nguyễn Thị Lê (70 tuổi) để lại.

Gia đình ông Tiên sinh sống phía sau, bà Lê sống phía trước và có lối đi chung. Căn nhà cất dạng tiền chế, có gác lửng làm bằng gỗ. Trong nhà có nhiều vật dụng dễ cháy. Gia đình ông Tiên ngủ phía trên gác, phía dưới dùng làm nơi sinh hoạt.

Đại tá Trương Ngọc Danh cho biết căn nhà xảy ra hỏa hoạn có nhiều cửa, gồm cửa thoát hiểm phía sau và cửa thông qua phía bên hông nhà một người chị của ông Tiên. Tuy nhiên tại hiện trường vụ cháy, các cửa này đều bị khóa.

Nhận định ban đầu có thể do nhà có vật liệu dễ cháy, ngọn lửa bốc rất nhanh. Nạn nhân đang trong lúc ngủ say nên hoảng loạn không kịp thoát thân qua các cửa thoát hiểm này.

Nhận được tin báo cháy của người dân, Công an Cà Mau đưa 3 xe chuyên dụng với hơn 40 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường khoảng 20 phút sau đó. Ngoài việc phun nước từ trên mái nhà, cảnh sát kéo ống từ ngoài vào trong và mặt quần áo chống lửa để xông vào khu vực nguy hiểm. Báo Zing news thông tin.

 

"Trong nhà thầy Tiên có quá nhiều vật dụng dễ cháy nên lửa rất mạnh. Tôi vào nhà trước thì lửa táp ra nóng hừng hực, khi vào đến bức tường ngăn phía sau thì nước chữa cháy chảy ra nóng chân", đại tá Trương Ngọc Danh kể.

Theo lãnh đạo Công an Cà Mau, sau một giờ chữa cháy, lực lượng cứu hỏa mới dập hết lửa. Lúc này, mọi người phát hiện thầy Tiên chết cạnh nhà vệ sinh, gần đó là thi thể chị Hằng. Trên nóc nhà vệ sinh, cảnh sát phát hiện thi thể bé trai 4 tuổi (con của chị Hằng) bị chết cháy. 

"Căn gác bị cháy rụi nên bé này lọt xuống và vướng lại trên nóc nhà vệ sinh. Ở góc trái phía trong của căn gác, anh em phát hiện bà Kim Anh là vợ ông Tiên chết trong tư thế ôm chặt cháu nội", người chỉ huy lực lượng chữa cháy nói.

Theo đại tá Trương Ngọc Danh, sau khi hỏa hoạn xảy ra, có người cho rằng cảnh sát chữa cháy đến muộn là không phải. "Nhận được tin báo là xe chỉ huy chạy ngay để dò đường vào. 3 xe chữa cháy chạy phía sau, do xe lớn nên bị vướng một chút tại khúc cua dưới chân cầu Gành Hào", Phó giám đốc Công an Cà Mau chia sẻ.

Ngay sau vụ cháy thương tâm, anh Trần Quang Minh con trai duy nhất của ông Tiên may mắn sống sót đến đón nhận và ôm thi thể đứa con bé bỏng trong lòng và gào khóc khiến nhiều người chứng kiến vô cùng xót xa.

 

Đêm 31/7, rất nhiều bà con, hàng xóm, đồng nghiệp và học trò của thầy Tiên đến thắp hương cho các nạn nhân. Nhiều người bật khóc khi nhìn 6 chiếc quan tài đặt trước nhà. Theo cáo phó, 13h ngày 2/8, các nạn nhân sẽ được đưa đi an táng tại nghĩa trang nhân dân TP Cà Mau.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo