Pháp luật

Vụ thảm sát 6 người: Nghi can có ý định tự tử sau khi gây án?

(DNVN) - Sau khi gây ra tội ác kinh hoàng, nghi can Nguyễn Hải Dương đã nhờ Tiến mua thuốc ngủ để hắn tự tử ngay sau đám tang các nạn nhân.

Liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, báo Tuổi Trẻ đưa tin, nghi can Nguyễn Hải Dương đã chuẩn bị sẵn thuốc ngủ để tự tử. 

Theo đó, Dương đã nhờ Tiến mua một hộp thuốc ngủ, nhưng do nhà thuốc chỉ bán số lượng giới hạn nên Tiến mới mua được 10 viên, cả hai liên lạc định mua đủ 30 viên thì Dương sẽ tự tử ngay sau đám tang của các nạn nhân. Tuy nhiên chưa kịp thực hiện ý định của mình, thì cả 2 đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ.

“Nếu vụ án không kịp thời được khám phá, sau đám tang, Dương tự tử thì gần như vụ án đi vào ngõ cụt, dư luận xã hội sẽ không hoặc phải rất lâu sau mới nắm được đầy đủ bản chất vụ án”, một cán bộ điều tra nói.

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra. Ảnh: TN
Nghi phạm Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra. Ảnh: TN

Trước đó, để thực hiện hành vi tàn độc của mình, Dương đã lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị hung khí và rủ Vũ Văn Tiến cùng hành động. Không những thế, Dương cũng đã chuẩn bị  một 'màn kịch hoàn hảo' để làm chứng cứ ngoại phạm cho mình. 

Theo Báo Tuổi trẻ, vào trưa 10/7, khi hiện trường vụ án vẫn đang tiếp tục được khám nghiệm mở rộng ra xung quanh ngôi biệt thự, vụ án đang bế tắc thì một trinh sát của Cục C45 đề xuất một hướng điều tra mới.

Dựa trên các tài liệu chứng cứ do tổng hợp từ nhiều nguồn, qua xác minh bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát của C45 xác định Dương là người có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ thảm sát.

Cuộc họp khẩn do trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát chủ trì cùng các thành viên khác họp lúc 13g ngày 10/7.
Bằng các chứng cứ và sơ đồ đã chuẩn bị sẵn, trinh sát của C45 đã trình bày quan điểm về vụ án, các tài liệu, chứng cứ thu thập được và xác định chính Dương là một trong các hung thủ của vụ án.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng đưa ra các đánh giá về đầu mối Dương khiến lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và các thành viên ban chỉ đạo thống nhất đánh giá Dương là nghi phạm chính.

 

Ngay lập tức, Dương được triệu tập từ đám tang về trụ sở Công an huyện Chơn Thành để làm việc. Vẫn với màn kịch đã “diễn” trước đó, nên tại cơ quan điều tra, Dương vẫn quanh co chối tội, hắn đề nghị cơ quan điều tra lấy mẫu vân tay đi giám định, đề nghị giám định cả ADN để chứng minh rằng mình không liên quan.

Dương cũng đưa ra cả những bằng chứng ngoại phạm rất khoa học, khách quan như việc Dương còn ngủ ở xưởng gỗ trong thời gian vụ án xảy ra, có camera chứng minh. Hơn nữa, hắn còn đề nghị được quyền im lặng yêu cầu luật sư.

Tuy nhiên, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến và trinh sát viên của C45 đã đưa ra những chứng cứ mà Dương không thể chối cãi. Dương gần như đổ gục tại chỗ, bắt đầu khai ra toàn bộ quá trình chuẩn bị, ra tay và kế hoạch sau khi gây án. Dương cũng khai ra Tiến và nơi ẩn nấp cùng nơi giấu tang vật vụ án.

Theo đó, Dương vì hận tình, đã chuẩn bị kế hoạch sát hại gia đình người yêu để “trả thù”. Dương mua hai khẩu súng bắn bi và bắn điện, hai con dao, găng tay, khẩu trang bịt mặt, giây rút nhựa và chuẩn bị cả bằng chứng ngoại phạm trước khi gây án.

Tối 6/7, Dương mời rất nhiều bạn bè tập trung ăn nhậu, sau đó về xưởng gỗ đánh răng rửa mặt, làm mọi việc trước ống kính camera rồi đi ngủ. Sau đó Dương lẻn ra ngoài, mượn xe của người thân đi đón Tiến tới trước cửa nhà ông Mỹ.

 

Dương đã dụ em Vỹ là cho Vỹ 2 triệu đồng và một con gà đá để Vỹ mở cửa cho vào nhà từ trước đó. Vào khoảng 2 giờ ngày 7/7/2015, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng, khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế Vỹ và giết ngay ở sân gần cổng ra vào.

Sau khi giết xong Vỹ, bọn chúng đi ra phía sau nhà trèo ghế lên ban công lầu một, vào trong khống chế hai cô gái. Sau đó, Dương và Tiến mang theo hung khí xuống tầng một, vào phòng ngủ vợ chồng ông Mỹ và hai con nhỏ là Quốc Anh (15 tuổi) cùng bé Na (18 tháng tuổi). Chúng khống chế vợ chồng ông Mỹ, yêu cầu bà Nga mở két sắt nhưng không có tiền.

Tiếp tục buộc nạn nhân mở tủ quần áo và tủ đựng giỏ xách, chúng lấy được hơn 4 triệu đồng cùng 100 USD rồi trói tay bà Nga, bắt ngồi xuống giường. Lúc này Dương dẫn bé Quốc Anh sang phòng kế bên tra hỏi "cha mẹ cất tiền ở đâu" nhưng cậu bé nói "không biết" nên bị sát hại.

Kẻ thủ ác quay lên lầu thì phát hiện các cô gái đã lén gọi điện thoại cho anh Nguyễn Lê Hưng (33 tuổi, sống ngay sát căn biệt thự) - em trai bà Nga. Khi anh Hưng gọi lại, Dương ép các cô trả lời với giọng bình thường rồi khóa máy. Đoán anh Hưng sẽ gọi cho bà Nga, cả hai quay xuống buộc bà này phải trả lời em trai: "Không có gì, ngủ đi".

Khi bà Nga bảo "4h tài xế đến lấy củi, các anh đi đi", Dương buộc bà gọi cho tài xế nói: "cứ ngủ, 7h hãy tới". Chúng tiếp tục dùng khăn bịt mặt bà Nga, dẫn vào căn phòng vừa giết Quốc Anh và ra tay đâm bà Nga nhiều nhát trí mạng.

 

Nghi ngờ tiền của bà Nga để trong tủ đầu giường, hung thủ tìm cách mở nhưng bất thành. Tiếp tục tra khảo ông Mỹ về nơi cất giấu tiền nhưng không được đáp ứng, cả hai lập tức giết nạn nhân. Cũng với cách thức tương tự, Dương tiếp tục ra tay sát hại Như. 

Cuối cùng tra khảo Linh không được, Dương nói: "Tất cả những gì hôm nay là do anh bị đối xử tệ" và xuống tay với người yêu cũ.

Do quần áo dính nhiều máu, cả hai đi xuống phòng ông Mỹ, lấy 2 quần jeans của gia chủ thay, lấy áo khoác đã chuẩn bị sẵn mặc vào. Thời điểm này, bé Na tỉnh giấc khóc, Dương lại gần giỗ cho bé ngủ mà không giết hại vì "thấy thương".

Gần 4h, khi có tiếng xe chạy ngoài quốc lộ, chúng sợ có người phát hiện nên tẩu thoát cùng 5 điện thoại và iPad của các nạn nhân.

Hai nghi can chạy về nhà xã Nhị Bình (Hóc Môn, TP HCM) giấu tang vật. Hơn 7g sáng, Dương mở facebook thì nhận được tin nhắn của người giúp việc cho nhà ông Mỹ báo cả nhà bị sát hại, Dương lấy xe máy tới hiện trường lúc hơn 11g30 và ở lại hiện trường cho tới khi bị bắt.

 

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo