Pháp luật

Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Các nạn nhân không bị cắt cổ

(DNVN) - Theo khẳng định của Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, các nạn nhân trong vụ thảm sát ở Bình Phước đã bị kẻ thủ ác dùng dao đâm dao đâm chứ không phải bị cắt cổ như báo chí đã thông tin trước đó.

Bộ Công an vừa có thông tin chính thức liên quan đến thảm sát ngày 7/7/2015 làm 6 người chết tại Công ty TNHH Quốc Anh thuộc ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước và quá trình truy bắt hung thủ gây án. 

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến hỏi cung nghi can Nguyễn Hải Dương. Ảnh: TN.
Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến hỏi cung nghi can Nguyễn Hải Dương. Ảnh: TN.

Theo đó, ngay sau khi nhận được tin vụ án, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Phước và Công an huyện Chơn Thành… đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. 

Ban chỉ đạo chuyên án được thành lập do Thượng tướng Lê Quý Vương làm Trưởng ban; Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát làm trưởng Ban chuyên án cùng nhiều lãnh đạo các Tổng cục, Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an tham gia chỉ đạo công tác phá án. Các đơn vị đã tăng cường những trinh sát, điều tra viên, cán bộ giỏi và có kinh nghiệm nhất tham gia điều tra phá án. 

Thành công trước tiên của chuyên án này chính là sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Công an, sự phối hợp hiệp đồng của các đơn vị nghiệp vụ và Công an tỉnh Bình Phước. Do triển khai kịp thời và hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ nên Cơ quan điều tra đã có cơ sở nhận định chính xác động cơ gây án. Từ hướng điều tra đó, lực lượng chức năng nhận được nhiều thông tin hỗ trợ từ quần chúng nhân dân, từ đó xác định được đối tượng hiềm nghi.

Các lực lượng tham gia chuyên án đã thường trực và tiến hành công tác 24/24h. Và đến 15h ngày 10/7, Ban chuyên án đã bắt giữ được 2 hung thủ, đó là: Nguyễn Hải Dương (SN 1991), HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang; hiện trú ở 290/10 ấp 1, tổ 2, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh và Vũ Văn Tiến (SN 1991), HKTT: Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước, hiện trú tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh; thu giữ được toàn bộ tang, vật chứng liên quan đến hành vi gây án. Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Toàn bộ lời khai của đối tượng phù hợp với diễn biến, thời gian xảy ra vụ án, đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của hai nghi can. 

Về hành động gây án cụ thể của Dương và Tiến, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng C45 cho biết, căn cứ dấu vết hiện trường và thi thể nạn nhân có thể thấy Dương đã trực tiếp dùng một hung khí là dao sắc nhọn đâm 5 người và vết thương ở cổ của các nạn nhân này cũng là do dao đâm chứ không phải bị cắt như báo chí đã thông tin trước đó. Riêng vợ ông Mỹ thì do Tiến dùng dao Thái Lan để đâm gây tử vong. Ngoài ra, Tiến cũng là người dùng dây để trói các nạn nhân trước khi bị sát hại.

 

Đến thời điểm này công tác trinh sát của Ban chuyên án đã dừng lại và chuyển sang các thủ tục tố tụng khác. Từ lời khai của đối tượng và những chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án khẳng định, có đủ căn cứ khởi tố hai đối tượng này với tội danh “Giết người, cướp tài sản” đồng thời tiến hành lệnh tạm giam bị can. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên phải có bào chữa của luật sư theo quy định của pháp luật. Nhiều vấn đề sẽ tiếp tục được đấu tranh, làm rõ trong thời gian tới. 

Liên quan đến vụ án mạng làm 4 người trong một gia đình bị chết tại lán rẫy C5, thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, được phát hiện ngày 02/7/2015, Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, hiện Bộ Công an đã tăng cường lực lượng để thực hiện điều tra vụ án. Hiện trường vụ án xảy ra tại vùng núi, hẻo lánh, gần giáp khu vực biên giới với nước Lào. Vụ án được phát hiện khi nạn nhân chết đã hơn 1 tuần. Hiện nay, lực lượng Công an vẫn đang ráo riết điều tra, truy tìm thủ phạm.

HÒA HẬU
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo