Pháp luật

Vụ thảm sát 6 người: Bố nghi can tự tử bất thành

(DNVN) - Chiều 11/7, do quá buồn bã, quẫn trí khi nhận được thông tin con trai mình là nghi phạm trong vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước nên ông H. (bố của nghi can Tiến) quyết định tự tử nhưng may là không thành.

Thông tin từ Báo gia đình xã hội, trưa 12/7, cả gia đình ông H. tề tựu trong căn phòng trọ ở khu vực cầu Nhum (Xã Nhị Bình, H. Hóc Môn, TP.HCM) trong nỗi hoang mang lo lắng khi vừa nhận được tin Tiến là nghi can trong vụ thảm sát ở Bình Phước gây phẫn nỗ dư luận trong thời gian vừa qua và lại vừa biết ông H. vừa tự tử bất thành.

Ông H. - Bố nghi can Vũ Văn Tiến.
Ông H. - Bố nghi can Vũ Văn Tiến.

Theo lời kể của con gái lớn ông H. cho biết, chiều 11/7, khi trên đường đi làm về vì quẩn trí do cú sốc út Tiến bị bắt, nên khi đến cầu ông H. đã tông vào với ý định tự tử. Ông H. bất tỉnh nhân sự khá lâu mới được người dân phát hiện đưa về nhà.

Khi được người dân đưa về nhà, ông H. vẫn đang mặc đồng phục làm việc với nhiều vết máu, phía mắt trái đỏ bầm, vùng da xung quanh mắt trái trầy xước khá nhiều.

Hiện ông H. sức khỏe lẫn tinh thần đã ổn định. Trao đổi với phóng viên, ông H. nói con trai út của mình vốn tính hiền lành, ít nói, vì vậy đã trở thành kẻ đồng phạm của nghi can chủ mưu.

"Trong kế hoạch trả thù của mình, hắn (Hải Dương) đã lựa chọn thằng Bé (tên ở nhà của út Tiến) nhà tôi mà không lựa chọn ai khác vì tính cách kín miệng. Thằng Bé tánh chân chất ít học nên dại dột sập bẫy hắn rồi", báo gia đình xã hội dẫn lời ông H. cho biết.

Được biết, bố của nghi can Tiến, là bộ đội phục viên, hiện chỉ huy lực lượng bảo vệ tư nhân. Trong khi, nghi can Vũ Văn Tiến được hàng xóm cho là hiền lành. Cả ông nội lẫn ông ngoại của nghi can này đều tham gia kháng chiến hai thời kỳ. Bác ruột của nghi can Tiến còn là liệt sĩ.

 

Liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng vào sáng 7/7, đến nay cơ quan chức năng đã bắt được 2 nghi phạm liên quan đến vụ án. Bước đầu, các nghi phạm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong đó, nghi phạm Nguyễn Hải Dương (quê xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã khai nhận chính mình là đã lên kế hoạch giết người và là chủ mưu vụ thảm sát kinh hoàng này. Đối với nghi phạm Vũ Văn Tiến (24 tuổi, HKTT: Thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng, Bù Gia Mập, Bình Phước), qua điều tra ban đầu cơ quan chức năng xác định rằng Tiến là kẻ đã giúp sức Dương thực hiện kế hoạch trả thù tàn độc.

Dẫn lời từ cơ quan điều tra vụ án, Báo Vnexpress đưa tin, nghi phạm Nguyễn Hải Dương thừa nhận có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình Linh ngăn cản. Linh chủ đồng chia tay. Khoảng tháng 4, Dương nảy sinh ý định giết gia đình bạn gái, cướp tài sản để trả thù.Để chuẩn bị cho hành vi phạm tội, Dương lên kế hoạch mua một súng bắn bi giá 6 triệu đồng, súng điện giá 2 triệu đồng, dao dài 30 cm, dao bấm, sim rác, găng tay, khẩu trang bịt mặt...

Trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến uống café và rủ tham gia cướp tài sản của một gia đình giàu có và được đồng ý. Biết trước nhà ông Mỹ đều có khóa trong, Dương đã lừa Vỹ (cháu ông Mỹ) là sẽ cho tiền để Vỹ xuống mở cổng.

Khoảng 2h ngày 7/7, Dương và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ. Khi Vỹ ra mở cổng, Dương và Tiến đã khống chế Vỹ, giết ngay ở sân gần cổng ra vào. Tiếp đó, cả hai đeo khẩu trang leo từ hướng phía sau nhà lên lầu một, bắt trói Linh và Như, dùng băng keo bịt miệng hai người, cột vào cửa sổ.
Bộ đôi xuống tầng trệt khống chế vợ chồng ông Mỹ và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), yêu cầu chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản. Bà Nga bị buộc mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý nên chúng lục soát trong phòng lấy hơn 4 triệu và một số USD. Sau đó, bọn chúng trói bà Nga lại dẫn cháu Quốc Anh để tra khảo tiền tài sản. Cháu Quốc Anh trả lời không biết, bọn chúng đã xuống tay sát hại.

 

Ra tay xong, chúng quay lại phòng ông Mỹ giết vợ chồng ông này. Tiếp tục lên lầu tra khảo Linh và Như về tài sản nhưng không có nên bọn chúng giết họ. Tìm được 5 điện thoại, iPad của các nạn nhân, bọn chúng xuống tầng trệt lấy quần của ông Mỹ thay quần áo dính máu rồi tẩu thoát.

Khi về đến phòng trọ của Tiến, bọn chúng đã kiểm tra lại tài sản cướp được, cùng những quần áo, phương tiện gây án như dao, súng, giày dép cho vào ba lô giao cho Tiến giữ. Khi bắt giữ Dương và Tiến, nhà chức trách đã thu giữ toàn bộ tang vật của vụ án.

Vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo