Pháp luật

Vụ xe Camry tông chết 3 người: Khẳng định lái xe là nam

(DNVN) - Liên quan đến vụ xe Camry gây tai nạn tông chết 3 người tại Hà Nội, trước nhiều tranh cãi về lái xe là nam hay nữ, cơ quan điều tra đã lấy dấu vân tay và khẳng định lái xe là nam.

Tin tức trên báo Vnexpress, chiều 1/3, thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, ngoài công an quận, thành phố, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Viện kiểm sát cũng tham gia điều tra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở phố Ái Mộ.

Công an khẳng định lái xe gây tai nạn là nam. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Sau khi thu thập chứng cứ, lời khai của người liên quan, khám nghiệm hiện trường, đặc biệt lấy dấu vân tay trên vô lăng, công an khẳng định Nguyễn Quang Vinh (39 tuổi, ở Thượng Thanh, Long Biên) lái xe Camry gây tai nạn. Thượng tá Chức nhấn mạnh, người dân nếu có thêm thông tin, hình ảnh, bằng chứng về vụ tai nạn, hãy cung cấp cho công an quận để phục vụ điều tra.

Trước thông tin người nhà nạn nhân và nhiều người dân cho rằng cô gái cháu Vinh cầm lái và gây tai nạn, thượng tá Chức cho rằng "khi cô gái tâm sự với mẹ xe mình đi mới đâm chết người, người mẹ nghĩ chính con gái lái xe, nên có thể đã nói chuyện với những người thân khác và gây ra sự hiểu nhầm".

Về liên đới của chủ xe Camry trong vụ tai nạn, lãnh đạo công an quận Long Biên cho biết đã mời chủ xe đến lấy lời khai. Người này cho hay đánh xe đến điểm rửa xe của Vinh lúc 7h sáng và giao xe cho một nhân viên khác, khi về nhà thì nhận được tin tai nạn.

Chủ nhân của chiếc xe khẳng định không hề nhờ Vinh đi sửa xe vì anh này không có bằng lái, thậm chí chưa lái xe trên đường bao giờ mà chỉ đánh ra lùi vào trong phạm vi bãi xe.

Cũng trong ngày 1/3, Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án xe Camry gây tai nạn tông chết 3 người và và tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Vinh (SN 1977, trú tại số 43 tổ 15 phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) để điều tra về tội danh “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Báo Trí thức trẻ thông tin.

 

Tại cơ quan công an, Vinh khai nhận thời điểm xảy ra tai nạn, anh là người điều khiển chiếc Camry, ghế bên cạnh là Phương Anh (sinh năm 1991, trú cùng địa chỉ và là cháu của Vinh). Tại cơ quan công an cô gái này khẳng định, khi đang chơi điện tử, thì người cậu bất ngờ phóng xe đi và gây tai nạn, chứ không hề ngồi bên lái”, một cán bộ điều tra thông tin. Cũng liên quan đến vụ việc, theo lời khai của Nguyễn Văn Vinh, anh ta không có bằng lái, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp và cướp giật tài sản. 

Trước đó vào khoảng 7h30 sáng 29/2, tại phố Ái Mộ, thuộc quận Long Biên (Hà Nội), chiếc ô tô Camry, biển số 29A-866.23 đã gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo