Quốc tế

Mỹ khẳng định không cấp vũ khí cho YPG

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 19/02 khẳng định, Mỹ đã không cung cấp vũ khí cho các chiến binh người Kurd ở Syria thuộc lực lượng Các đơn vị Tự vệ nhân dân người Kurd (YPG).

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, các loại vũ khí do Mỹ cung cấp được sử dụng  bởi lực lượng Các đơn vị Tự vệ nhân dân người Kurd (YPG) – lực lượng mà Ankara đổ lỗi đã tiến hành vụ đánh bom tự sát đẫm máu.

Mỹ khẳng định không cấp vũ khí cho YPG (Ảnh Reuters)

“Chúng tôi đã không trang bị bất cứ loại vũ khí nào cho YPG, và chúng tôi cũng không nhìn thấy bằng chứng nào để chứng minh cho tuyên bố rằng, lực lượng YPG bằng một cách nào đó đang buôn lậu vũ khí Mỹ với PKK”, phát ngôn viên Mark Toner “phản pháo” lại tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành cuộc chiến ác liệt với đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi cuộc xung đột kéo dài nhiều thập kỷ qua bùng phát trở lại vào tháng 7 năm ngoái.

Gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ bày đã tỏ quan ngại và sự không hài lòng về việc tăng cường sự hợp tác giữa Mỹ với YPG trong cuộc chiến chống IS ở Syria.

Hiện lực lượng YPG vẫn bị coi là một nhân tố gây rạn nứt chính giữa Mỹ với Thổ Nhĩ Kỳ khi mà Ankara cho rằng việc các chiến binh người Kurd lấn chiếm được thêm các vùng lãnh thổ ở Syria giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ là một mối đe dọa với an ninh quốc gia của nước này.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo