Xã hội

Xe tải cứu xe mất phanh được bảo hiểm 1,8 tỷ đồng

(DNVN) - Chiếc xe tải cứu xe khách mất phanh tại Lâm Đồng đã tham gia Bảo hiểm vật chất xe với hạn mức bảo hiểm là 1,8 tỷ đồng nên chủ xe tải sẽ được giảm bớt thiệt hại.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào lúc 14h30 ngày 6/9/2016 tại km97+500 quốc lộ 20, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, những người tham gia giao thông trên đèo Bảo Lộc đã được chứng kiến hành động đặc biệt dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ở thôn 6 xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng), người lái xe ô tô tải 49C-098.51.

Tài xế trẻ Phan Văn Bắc dũng cảm cứu xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc. Ảnh báo VTC News. 

Theo đó, sau khi phát hiện xe ô tô khách 53N-2824 có biểu hiện mất phanh, vận hành trong trạng thái không thể kiểm soát trên đường, bằng tinh thần nghĩa hiệp cao cả và tài năng lái xe điêu luyện, anh Bắc đã điều khiển xe ô tô tải của mình chạy đồng tốc để cho đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách rồi dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Cả 2 chiếc xe đều hư hỏng nặng nên thiệt hại được ước tính là rất lớn. Nhưng chủ chiếc xe tải sẽ không phải gánh toàn bộ thiệt hại vì Tập đoàn Bảo Việt cho biết, chiếc xe tải này tham gia Bảo hiểm vật chất xe với hạn mức bảo hiểm là 1,8 tỷ đồng, báo VTC News đưa tin.

Với hành động dũng cảm cứu người, anh Phan Văn Bắc đã nhận được sự khen thưởng: Thư khen của Bộ trưởng Giao thông vận tải; giải thưởng Vô lăng vàng từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và phần thưởng 10 triệu đồng; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng biểu dương, giấy khen của UBND huyện Đạ Huoai.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo