Quốc tế

Xe tăng Syria ùn ùn xung trận trong cuộc quyết chiến cuối cùng ở Đông Ghouta

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Syria vừa công bố một video cho thấy các xe tăng ùn ùn xung trận trong suốt cuộc quyết chiến được xem là "cú đấm mạnh cuối cùng" của quân đội Syria ở Đông Ghouta.

Quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn Ayn Tarma ở khu vực Đông Ghouta, ngoại ô Damascus sau trận chiến dữ dội kéo dài 2 ngày. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hai nhóm khủng bố Syria hỗn chiến, Trung Quốc “nổi đóa” với Mỹ

Cùng ngày Ayn Tarma sụp đổ, các chiến binh Ahrar al-Sham cũng sơ tán hoàn toàn khỏi Harasta.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria chiếm được căn cứ chỉ huy dưới lòng đất của phiến quân, Mỹ "sợ" tên lửa hành trình Nga

Harasta là pháo đài chính của nhóm phiến quân này ở Đông Ghouta. Sau khi rút lui, phiến quân đã bàn giao lại thị trấn này cho quân đội Syria. Hiện các lực lượng chính phủ đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn pháo đài này. 

Theo chân Ahrar al-Sham, các lực lượng phiến quân ở Jobar, Zamalka, Hazzah và Arbeen cũng đề nghị ký hiệp ước hòa bình với chính phủ Syria. 

Như vậy mặc dù các cuộc giao tranh ở phía Bắc thành phố Douma vẫn đang diễn ra, có vẻ như phiến quân cũng đang muốn tìm kiếm các giải pháp hòa bình với quân đội Syria. 

Trong suốt hơn 1 tháng phát động chiến dịch Damascus Steel, quân đội Syria đã đánh bật phiến quân khỏi 90% diện tích Đông Ghouta. 

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Khi chiến dịch gần kết thúc, quân đội Syria đã công bố một video mô tả các xe tăng của quân đội xung trận trong những ngày gần đây, vốn được xem là "cú đấm mạnh cuối cùng" của các lực lượng chính phủ ở Đông Ghouta. 

Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo