Quốc tế

Syria tự tin tuyên bố sẵn sàng đè bẹp mọi cuộc tấn công từ Mỹ

(DNVN) - Đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad tuyên bố chắc nịch rằng, Lực lượng phòng không Syria và quân đội nước này sẵn sàng đè bẹp bất cứ cuộc tấn công nào, bao gồm cả từ Mỹ.

Quân đội Syria.

"Chúng tôi đã sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào mà Syria phải đối mặt. Quân đội của chúng tôi đã được chuẩn bị, cũng như các lực lượng phòng không. Chúng tôi đã sẵn sàng để đè bẹp bất cứ cuộc tấn công nào, bao gồm cả từ Mỹ nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và nhân dân của chúng tôi", ông Haddad nói với Sputnik. 

Ông Haddad tiếp tục khẳng định rằng, Damascus cũng như Moscow đã công bố bằng chứng cho thấy khủng bố từng âm mưu sử dụng vũ khí hóa học rồi đổ trách nhiệm cho chính quyền Assad để làm cái cớ cho phương Tây tấn công Syria. 

Đại sứ Syria cũng nhắc Mỹ nhớ rằng, nước này đã tấn công căn cứ không quân Shayrat của nước ông vì những cáo buộc tấn công hóa học sai lầm. Các tuyên bố của ông Haddad được đưa ra sau khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc đã tuyên bố tại cuộc họp Hội đồng Bảo an gần đây rằng Washington sẵn sàng hành động chống lại Syria nếu cần.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh rằng Moscow thấy rằng những lời đe dọa của Washington để tấn công Damascus là không thể chấp nhận. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo