Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria chiếm được căn cứ chỉ huy dưới lòng đất của phiến quân, Mỹ "sợ" tên lửa hành trình Nga

Quân đội Syria chiếm được căn cứ chỉ huy dưới lòng đất của phiến quân, Mỹ "sợ" tên lửa hành trình Nga, Anh thông báo kết quả điều tra vụ đầu độc Skripal, tiết lộ mục tiêu chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 23/3.

Quân đội Syria chiếm được căn cứ chỉ huy dưới lòng đất của phiến quân. Sau khi giành được phần lớn vùng Đông Ghouta, quân đội Syria có phát hiện bất ngờ khi tìm thấy một căn cứ dưới lòng đất khổng lồ của phiến quân Mặt trận al-Nusra. (CHI TIẾT)

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Syria càn quét diệt hàng loạt khủng bố, Mỹ tiết lộ siêu vũ khí mới khiến Nga hết hồn

Mỹ "sợ" tên lửa hành trình Nga. Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Bắc của Lực lượng Vũ trang Mỹ, Tướng Laurie Robinson, bày tỏ lo ngại về khả năng của tên lửa hành trình Nga. (CHI TIẾT)

Tổng thống Moon Jae-in: Việt Nam là quốc gia rất đặc biệt với Hàn Quốc. Trong cuộc họp thượng đỉnh với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Phủ Chủ tịch vào sáng nay, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia rất đặc biệt với Hàn Quốc và là đối tác quan trọng trong chính sách phía Nam mới của chính quyền nước này. (CHI TIẾT)

Mỹ gửi thông điệp gì cho Thổ Nhĩ Kỳ khi đưa phái đoàn tới Manbij - Syria? Truyền thông Ả Rập đã ghi lại một số hình ảnh quân nhân Mỹ và các quan chức Bộ Ngoại giao đi cùng với các thành viên thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu tại thành phố Manbij. (CHI TIẾT)

Điện Kremlin tiết lộ mục tiêu chính sách đối ngoại của TT Putin. Theo Điện Kremlin, trong nhiệm kỳ mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn phát triển quan hệ với nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ và châu Âu. (CHI TIẾT)

Vụ điệp viên bị đầu độc ở Anh: EU ra đòn "dằn mặt" Nga. Liên minh châu Âu (EU) đã triệu hồi đại sứ của họ tại Moscow về Brussels để thảo luận về vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc ở Anh sau khi đồng tình với Anh cho rằng Điện Kremlin phải chịu trách nhiệm về vụ việc. (CHI TIẾT)

Nga tiết lộ 16 máy bay nước ngoài "nhòm ngó" biên giới quốc gia. Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo, 16 máy bay do thám nước ngoài đã tiến hành trinh sát tại khu vực biên giới quốc gia của Nga trong tuần qua. (CHI TIẾT)

Trung Quốc ra đòn trả đũa vụ ông Trump áp thuế 60 tỷ USD. Bắc Kinh tuyên bố sẽ "chiến đấu đến cùng" trong cuộc chiến thương mại với Washington và cũng sẽ áp dụng thuế nhập khẩu 3 tỷ USD đối với Mỹ sau khi Tổng thống Trump công bố kế hoạch nhằm áp khoản thuế 60 tỷ USD với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. (CHI TIẾT)

Gia tăng căng thẳng với SDF, quân đội Syria điều một loạt vũ khí tới Deir Ezzur. Quân đội Syria đã điều một lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự tới Deir Ezzur sau khi gia tăng căng thẳng với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn ở phía Đông tỉnh này. (CHI TIẾT)

Anh thông báo kết quả điều tra vụ đầu độc Skripal. Hôm 22/3, Thủ tướng Anh Theresa May đã gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và trình bày những kết quả đầu tiên của cuộc điều tra vụ đầu độc Skripal. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria chiếm giữ các tòa nhà, phá hủy hầm phiến quân ở Đông Ghouta. Quân đội Syria đã nối lại chiến dịch tấn công phiến quân tại phía Nam khu vực Đông Ghouta vào ngày 22/3, nhắm vào ngoại ô chiến lược Ayn Tarma. (CHI TIẾT)

Kiệt sức, phiến quân Syria phải xuống nước hứa ngừng chống đối quân đội. Hôm 23/3, phiến quân Faylaq Al-Rahman ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus tuyên bố rằng, họ đã chấp nhận các điều khoản ngừng bắn với quân đội Syria và sẽ ngừng mọi hoạt động chống đối quân đội. (CHI TIẾT)

Syria: Chiến đấu cơ Nga dội mưa bom vào Đông Ghouta. Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phát động 15 cuộc không kích nhằm vào phiến quân khu vực Jaysh Al-Islam đang nắm giữ thị trấn Douma ở Đông Ghouta vào tối 22/3. (CHI TIẾT)

Chùm ảnh: Phiến quân ở Đông Ghouta nã hàng chục tên lửa vào Damascus. Thất vọng về việc để mất nhiều diện tích lãnh thổ vào tay quân đội Syria, các tay súng phiến quân tại khu vực Đông Ghouta đã nã một loạt tên lửa và đạn pháo vào thành phố Damascus. (CHI TIẾT)

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Tổng thống Trump với 4 “cú sốc” kinh tế-chính trị từ nay đến hết năm 2018. Nhóm quan sát tại Washington đánh giá Mỹ và cả thế giới sẽ đối mặt với sức ép trong bối cảnh tiềm ẩn nhiều “cú sốc” về kinh tế và chính trị. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo