Thị trường

Xuất khẩu giày da tiếp tục tăng trưởng đầu năm 2018

Theo Tổng cục Hải quan, xuất khẩu giày dép sang thị trường nước ngoài trong tháng đầu năm 2018 đạt 1,42 tỷ USD, tăng 21,1% so với tháng đầu năm 2017.

Xuất khẩu giày da luôn nằm trong top 5 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam trong những năm qua chỉ sau điện thoại và linh kiện; hàng dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện.

Năm 2017, xuất khẩu giày dép và túi xách đạt con số khá lý tưởng - gần 18 tỷ USD, tăng 10,7% so với năm 2016.

Ảnh minh họa.

Thị trường lớn nhất của xuất khẩu giày dép của Việt Nam là Mỹ, tiếp theo là Trung Quốc, Nhật Bản. Bên cạnh đó xuất khẩu giày dép sang thị trường Inndonesia cũng tăng mạnh.

Ngành giày da Việt Nam đang có cơ hội lớn để tăng cường quan hệ thương mại với các thị trường lớn trên thế giới, trong đó có thị trường EU nói chung và Italia nói riêng.

Theo hiệp hội Da-Giày-Túi xách Việt Nam( LEFASO), Hiệp hội sẽ tăng cường tham gia các hoạt động tham vấn các cơ quan nhà nước trong việc ban hành các chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh phổ biến chính sách nhà nước và thu hút đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài để phát triển công nghiệp hỗ trợ sản xuất nguyên phụ liệu da giày, nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và duy trì phát triển bền vững. Năm 2018, ngành da giày đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 20 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2017.

Nên đọc
Theo Người tiêu dùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo