Pháp luật

Y án chung thân bị cáo "buôn nước bọt" lừa 15 tỷ đồng

(DNVN) - Bị cáo làm giả hợp đồng mua bán cây cao su rồi yêu cầu bên mua ứng tiền sau đó chiếm đoạt 15 tỉ đồng của nhiều nạn nhân.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, ngày 22/3, TAND Cấp cao tại TP. HCM xét xử phúc thẩm bác kháng cáo tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Dương Thị Hà (SN 1978, ngụ tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền lên đến gần 15 tỉ đồng.

Bị cáo Dương Thị Hà bị dẫn giải về trại giam sau khi nhận mức án tù chung thân - Ảnh báo Thanh niên.

Theo hồ sơ vụ án, do có mối quan hệ làm ăn từ trước nên Hà đã nhiều lần mượn nợ của bà Lê Thị N. (ngụ thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) 463 triệu đồng. Bà Nguyệt thường xuyên đòi tiền nhưng Hà không có tiền trả. 

Tháng 7/2014, Hà lại dụ bà N. ứng tiền cho Hà đi thu mua mủ cao su, bán chênh lệch giá, kiếm lời. Trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10/2014, Hà liên tục ứng tiền của bà N. 

Để tạo uy tín với các bên bán mủ cao su, thời gian đầu, Hà trả một phần tiền mặt. Từ từ đôi bên thỏa thuận nhận hàng trước, trả tiền sau. Rồi Hà dùng thủ đoạn làm giả các hợp đồng mua bán cây cao su thanh lý của Công an tỉnh Tây Ninh. 

Và Hà còn nhờ người đóng giả thực hiện các giao dịch để lấy lòng tin, chiếm đoạt tiền của bà N. hơn 9 tỉ đồng, chiếm đoạt tiền của các bên bán mủ hơn 2 tỉ đồng. Khi không có tiền trả nợ, Hà tiếp tục thuyết phục các nạn nhân cho vay thêm tiền. Tổng cộng Hà lừa đảo chiếm đoạt là gần 15 tỉ đồng.

HĐXX cấp phúc thẩm xét thấy, hành vi của Dương Thị Hà là nguy hiểm cho xã hội, phạm tội thuộc trường hợp rất nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân, còn ảnh hưởng đến trật tự trị an xã hội nên không chấp nhận giảm án cho bị cáo.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo