Tin tức - Sự kiện

13 DN thương mại điện tử bị phạt 270 triệu đồng

(DNVN)-Cục Thương mại điện tử và CNTT thuộc Bộ Công Thương thông báo, 13 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt lên tới 270 triệu đồng.

Từ ngày 22/5 đến 10/6/2015, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) - Công an tỉnh Nghệ An và Sở Công Thương Nghệ An đã kiểm tra hoạt động thương mại điện tử, bán hàng qua mạng của 21 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công tác kiểm tra của đoàn có sự hỗ trợ trong việc cung cấp thông tin và nghiệp vụ kiểm tra xử lý vi phạm về thương mại điện tử từ phía Cục Thương mại điện tử và CNTT, Bộ Công Thương.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra việc tuân thủ các quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử và Thông tư 47/2014/TT-BCT ngày 5/12/2014 của Bộ Công Thương về Quản lý website thương mại điện tử của 21 doanh nghiệp tại Nghệ An. Kết quả, đòan đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 13 doanh nghiệp với tổng số tiền phạt hành chính là 270 triệu đồng.

Cục Thương mại điện tử và CNTT thuộc Bộ Công Thương cho biết, thời gian tới đoàn kiểm tra liên ngành của Nghệ An sẽ phối hợp với Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công Thương) tiếp tục mở rộng và đẩy mạnh kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử.

PV (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo