Tin tức - Sự kiện

5 cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử World Cup

(DNVN) – World Cup 2018 đang đến rất gần. Cùng Doanh nghiệp Việt nam điểm danh 5 tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Miroslav Klose (Đức) 


Với lối đá đơn giản nhưng hiệu quả. Tiền đạo người Đức là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại World Cup với 16 bàn, phá kỷ lục mà  Ronaldo (Brazil) đã từng nắm giữ trước đó. Ngoài ra, Klose cũng là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Đức với 71 bàn trong 137 trận. 

Ronaldo (Brazil)


Với kỹ năng cá nhân tuyệt vời, “Người ngoài hành tinh” luôn tạo cho người xem cảm giác mê đắm và thích thú. Ronaldo đã ghi 62 bàn trong 98 trận đấu cho Brazil. Thành tích giúp anh là chân sút ghi nhiều bàn thứ 2 cho ĐT Brazil, sau Pele. Cùng với “Selecao”, “Rô béo” đã 2 lần vô địch World Cup năm 1994 và 2002, 1 lần về nhì năm 1998.

Gerd Muller (Đức)


Ở 13 trận của 2 kỳ World Cup của ĐT Đức, “Vua dội bom” đã ghi tới 14 bàn thắng, trong đó có 1 kỳ mà “Die Mannschaft” trở thành nhà vô địch là năm 1974. Với 14 bàn thắng, Muller nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử World Cup cho đến khi bị Ronaldo (Brazil) phá vỡ vào năm 2006.

Just Fontaine (Pháp)


World Cup 1958 diễn ra tại Thụy Điển là một giải đấu để đời của Fontaine, ông đã vô cùng xuất sắc khi ghi bàn ở cả 6 trận của ĐT Pháp năm đó với tổng cộng 13 bàn. 

Thành tích này giúp ông giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất và là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong tất cả các trận của ĐTQG khi tham gia một kỳ World Cup. Kỷ lục của Fontaine đã tồn tại 60 năm qua mà vẫn chưa có ai phá được.

Pele (Brazil)


Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Pele đã tạo ra thành tích chưa có cầu thủ nào phá nổi đó là 3 lần vô địch World Cup. Bên cạnh đó, ông còn giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở World Cup, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận chung kết World Cup ở tuổi 17, cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick tại cúp bóng đá thế giới. Ngoài ra, “Vua bóng đá” đã ghi 77 bàn thắng cho ĐT Brazil giúp Pele là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử “Selecao”.

Nên đọc





Ngọc Hùng (Theo Sportskeeda).
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo