Tin tức - Sự kiện

50 doanh nghiệp dược phẩm Ấn Độ tìm hiểu thị trường Việt Nam

Một đoàn gồm 50 doanh nghiệp là các nhà sản xuất trong ngành dược phẩm Ấn Độ sẽ hội tụ tại Triển lãm ngành Dược Ấn Độ trong 2 ngày 19 và 20/3/2015 tại GEM Center, Quận 1, TP.HCM.

Ấn Độ là quốc gia có nhiều công ty dược phẩm nhất và lượng đăng ký sản phẩm nhiều nhất tại Việt Nam

 

Triển lãm do tổ chức bởi Hội đồng Phát triển xuất khẩu Dược Ấn Độ (Pharmexcil) và Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam, dưới sự hỗ trợ từ Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam.

 

Dác doanh nghiệp Ấn Độ đến Việt Nam lần này đều là những doanh nghiệp lớn, đạt chuẩn của Ấn Độ trong các lĩnh vực như: nguyên liệu, bán thành phẩm để sản xuất dược phẩm, các thành phần để bào chế dược phẩm (API), công thức hoàn thiện dược phẩm (FDFs), dược phẩm sinh hóa và máy móc thiết bị cho ngành dược.

 

Với chuyến đi này, các doanh nghiệp Ấn Độ kỳ vọng sẽ tạo ra một bước đệm mới trong việc trao đổi thương mại giữa Ấn Độ và Việt Nam trong lĩnh vực dược phẩm.

 

Hiện, Ấn Độ là quốc gia có nhiều công ty dược phẩm nhất và lượng đăng ký sản phẩm nhiều nhất tại Việt Nam. Năm 2014, có 4.269 loại dược phẩm của Ấn Độ được đăng ký, chiếm 26% tổng số dược phẩm đăng ký tại Việt Nam.

 

Ngoài lợi thế đang dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, dược phẩm Ấn Độ cũng được đề cập trong Hiệp định tự do thương mại (FTA) giữa khu vực ASEAN và Ấn Độ. Hiện giờ, các sản phẩm này hưởng mức thuế ưu đãi từ 0% đến 9% - một yếu tố được đánh giá sẽ góp phần thúc đẩy lượng nhập khẩu dược Ấn Độ vào Việt Nam trong thời gian tới.

Theo diễn đàn doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo