Tin tức - Sự kiện

Báo chí thế giới nói gì việc Việt Nam bắn thử tên lửa Kalibr

Sau khi hình ảnh tàu ngầm Kilo Việt Nam lần đầu bắn thử tên lửa Kalibr được công bố, báo chí quốc tế đã đồng loạt đưa tin về sự kiện này.

 

 

Nhiều hãng tin và diễn đàn quốc phòng quốc tế trong những ngày gần đây đều đồng loạt đưa tin về hình ảnh tàu ngầm Kilo Việt Nam phóng thử tên lửa Kalibr trong một đợt diễn tập của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong năm nay. Nguồn ảnh: VTV.

 

 

Hầu hết các tờ báo quốc tế đều dẫn lại nguồn phóng sự giới thiệu về giới thiệu về lực lượng Không quân Hải quân của ta được Đài Truyền hình Việt Nam VTV phát sóng hôm 22/12. Trong đó có cảnh ghi lại khoảnh khắc tàu ngầm Kilo của Hải quân Việt Nam bắn thử tên lửa Kalibr từ dưới mặt nước.. Nguồn ảnh: VTV.

 

 

Truyền thông Trung Quốc, đặc biệt là các diễn đàn quân sự của nước này đưa tin khá chi tiết về phóng sự trên, nhất là khi đây là đầu tiên Việt Nam công khai hình ảnh tàu ngầm Kilo Việt Nam bắn tên lửa Kalibr tác trên Biển Đông. Nguồn ảnh: VTV.

 

 

Các trang tin của Trung Quốc đề cập tới việc nước này hiện vẫn chưa sở hữu loại tên lửa nào có sức mạnh tương đương với tên lửa Kalibr đang được trang bị. Hải quân Trung Quốc hiện tại cũng được biên chế một mẫu tên lửa chống hạm có thiết kế khá giống Kalibr là YJ-18 nhưng bị đánh giá yếu kém hơn. Nguồn ảnh: VTV.

 

 

Cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng, khó có thể so sánh loại tên lửa nội địa của Trung Quốc với Kalibr, bởi sức mạnh cũng như khả năng mẫu tên lửa hành trình này của Nga đã được chứng minh trên toàn cầu. Nguồn ảnh: VTV.

 

 

Thông tin Việt Nam lần đầu tiên bắn thử Kalibr cũng được đăng tải trên nhiều từ báo và diễn đàn quân sự lớn của Nga và Ấn Độ. Hầu hết đều có nhận định rằng hiện chưa có hệ thống phòng thủ trên biển nào đủ sức mạnh để ngăn chặn đòn tấn công này từ tàu ngầm Kilo của Việt Nam. Nguồn ảnh: VTV.

 

 

 

Báo Nước Nga (RG) đưa tin cho biết đây là lần đầu tiên phía Việt Nam công bố chính thức các hình ảnh tên lửa Kalibr được phóng đi từ các tàu ngầm Kilo đặt mua từ Nga. Nguồn ảnh: VTV.

 

 

Cộng đồng mạng Nga cho rằng, với số lượng tàu ngầm hiện tại của Hải quân Nhân dân Việt Nam, lực lượng này hoàn toàn có đủ khả năng bảo vệ được chủ quyền trên biển của Việt Nam. Thậm chí, các tàu sân bay cũng phải dè chừng với khả năng diệt hạm của các tên lửa Kalibr do Nga sản xuất. Nguồn ảnh: VTV.

>> Những quân binh chủng oai hùng của Quân đội Việt Nam

 

Theo nhiều nguồn tin, loại tên lửa Kalibr của Việt Nam là loại 3M-54E Club-S có tầm bắn tối đa lên tới 200 km, tốc độ tối đa Mach 2.9 và có khả năng mang đầu đạn nặng tới 200 kg. Nguồn ảnh: VTV.

Nên đọc
Theo Kiến Thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo