Tin tức - Sự kiện

Bộ Tài chính lên tiếng việc Tổng giám đốc Vietlott bất ngờ từ chức

(DNVN) - Theo đại diện Bộ Tài chính, trong thời gian làm Tổng giám đốc Vietlott, ông Tống Quốc Trường đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chiều 11/10, tại buổi họp báo thường kỳ quý 3/2017 của Bộ Tài chính, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) đã thông tin tới báo chí về việc ông Tống Quốc Trường từ chức Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott).

Theo đó, đại diện Bộ Tài chính cho biết, ông Tống Quốc Trường được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Công ty Vietlott từ 23/8/2012. Trong thời gian làm Tổng giám đốc, ông Trường được đánh giá đã chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước; có tinh thần trách nhiệm trong điều hành, chỉ đạo công tác và có khả năng tập hợp quần chúng.

Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) trả lời báo chí.

Tuy nhiên, ngày 6/9 vừa qua, Bộ Tài chính có nhận được đơn của cá nhân ông Tống Quốc Trường đề nghị cho không tiếp tục làm Tổng giám đốc và các nhiệm vụ liên quan tại Vietlott. Ông Trường đề nghị giải quyết cho nghỉ, thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

"Theo Nghị định 97 của Chính phủ quy định nhưng người giữ chức vụ lãnh đạo tại các doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, có 3 trường hợp được xin thôi việc trong đó có trường hợp theo nguyện vọng cá nhân và được cấp có thẩm quyền đồng ý. Theo quy trình, sau 90 ngày kể từ cơ quan có thẩm quyền nhận được đơn sẽ xem xét và trả lời chính thức cho nghỉ việc không", đại diện Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) nói.

"Đối với trường hợp ông Tống Quốc Trường, Bộ Tài chính đã tính hành lấy ý kiến Vietlott và thấy không có khoản nợ nào với công ty. Ngày 29/9/2017, Bộ Tài chính đã có quyết định cho ông Trường thôi việc theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 1/10/2017", vị này nói thêm.

Về nhân sự thay thế điều hành hoạt động Vietlott, đại diện Vụ tổ chức cán bộ cho biết, Bộ Tài chính đã quyết định giao cho ông Nguyễn Thanh Đạm, Phó Tổng giám đốc đang được giao tạm thời đảm nhiệm vị trí thay ông Trường kể từ ngày 1/10/2017.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo