Tin tức - Sự kiện

CẢNH BÁO: Phụ nữ dùng son môi khiến chồng con mang bệnh

Son môi là một loại mỹ phẩm chuyên dụng, là vật bất ly thân của người phụ nữ. Thế nhưng, ít ai biết son môi cũng là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo ước tính, một người phụ nữ sử dụng khoảng 7,7kg son môi trong cả cuộc đời thì người đàn ông cũng "ăn" khoảng 2,7kg.

Son môi chứa nhiều thành phần gây hại bao gồm các kim loại nặng như chì, thủy ngân, antimon, nhôm... Ngoài ra, dụng cụ làm đẹp này còn chứa nhiều chất bảo quản như formaldehid, dầu khoáng và paraben - những chất được cho là có liên quan đến sự phát triển của các căn bệnh ung thư.

Tiêu chí chọn son môi của chị em cũng rất đơn giản. Có người chọn thương hiệu, cứ thương hiệu nổi tiếng thì mua. Có người chọn màu sắc, càng rực rỡ càng tốt. Có người chạy theo xu hướng mới, theo các mùa trong năm, theo gu thời trang và phong cách của mỗi người,... 

Làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý về thành phần, nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của mỗi thỏi son để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và gia đình.

- Clip: Phụ nữ dùng son môi khiến chồng con mang bệnh. Nguồn: VTV.

Nên đọc


Hoàng Uyên (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo