Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Quảng Nam

Chiều 14/4, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, tặng quà và nói chuyện với ngư dân tại Cảng Kỳ Hà (huyện Núi Thành, Quảng Nam), thăm: Vùng Cảnh sát biển 2, Bệnh viện Ða khoa T.Ư Quảng Nam và Khu phức hợp ô-tô Chu Lai - Trường Hải.

(Nhân Dân) Cùng đi, có các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng Ðặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam  Ðào Việt Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Cường, Phó trưởng Ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Ðức Hải, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư và các lãnh đạo địa phương.


Tại Cảng Kỳ Hà, sau khi nghe lãnh đạo huyện Núi Thành báo cáo về tình hình đầu tư, khai thác hải sản và phát triển nghề cá trong những năm qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư và ý kiến đề xuất của người dân trong công tác đầu tư, khai thác hải sản; chia sẻ những khó khăn của người dân trong quá trình đầu tư mua sắm phương tiện và tổ chức đánh bắt. Chủ tịch nước lưu ý: Ðánh bắt xa bờ là chủ trương lớn và lâu dài của Việt Nam. Do vậy, các cấp ủy Ðảng và chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền vận động, tạo mọi điều kiện cho ngư dân trong quá trình khai thác hải sản, phát triển nghề cá. Bà con ngư dân phải hết sức đoàn kết, hỗ trợ nhau và cùng chia sẻ kinh nghiệm, vốn liếng; đồng thời phải kiên trì, tiếp tục đầu tư vốn mua sắm phương tiện đánh bắt có công suất lớn, để có điều kiện vươn khơi xa và khai thác hải sản ngày càng nhiều hơn.

Tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng 10 suất quà cho ngư dân các xã Tam Quang, Tam Giang và Tam Hải (huyện Núi Thành) và ba máy Icom cho ba xã nói trên. Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tặng 10 bảo hiểm thân tàu (mỗi thẻ bảo hiểm 500 triệu đồng) và 10 bảo hiểm thuyền viên (mỗi thẻ 50 triệu đồng) cho ngư dân huyện Núi Thành.
 
Ðến thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 2, Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của  cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong công tác bảo vệ vùng biển của Tổ quốc. Ðồng thời nhấn mạnh, sắp tới, Vùng Cảnh sát biển 2 cần tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ vùng biển, bảo đảm các hoạt động đánh bắt của ngư dân và các hoạt động trên biển; tăng cường công tác phòng, chống gian lận thương mại;  tiếp tục làm tốt công tác dân vận; gìn giữ trật tự an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

 
Chủ tịch nước đến thăm cán bộ chiến sĩ Cảnh sát biển vùng 2 (ảnh VOV)
 
Trong chuyến làm việc tại Quảng Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm tập thể cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Ða khoa T.Ư Quảng Nam. Tại đây, Chủ tịch nước nhắc nhở cán bộ, nhân viên bệnh viện cần nêu cao y đức và tinh thần phục vụ bệnh nhân, không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho người dân tại khu vực miền trung - Tây Nguyên. Mặt khác, lãnh đạo bệnh viện cần tính toán đầu tư xây dựng nhà nghỉ cho người nhà bệnh nhân nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi ốm đau.
 
Dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Khu phức hợp ô-tô Chu Lai - Trường Hải. Lãnh đạo Công ty CP ô-tô Trường Hải báo cáo với Chủ tịch nước quá trình triển khai Dự án chế tạo động cơ ô-tô Hyundai Trường Hải và kiến nghị một số nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với dự án này.
 
 
Hồng Lĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo