Tin tức - Sự kiện

Clip: Các tỉnh thành ven biển phía Nam chuẩn bị phương án đối phó bão số 16

(DNVN) - Với tốc độ di chuyển nhanh và sức tàn phá nghiêm trọng của cơn bão số 16, các tỉnh nằm trong vùng ảnh hưởng đang gấp rút chuẩn bị các phương án ứng phó với bão.

Theo tin tức từ VTV, tại vùng ven biển Bình Thuận, sóng to kết hợp với triều cường đã làm sạt lở 130 bè tạm, hư hỏng hơn 50 nhà dân và uy hiếp hàng trăm hộ dân khác. Hiện Bình Thuận có tới 6 cung bờ biển bị sạt lở và nguy cơ sạt lở cao do thủy triều, sóng lớn.

Ảnh minh họa.

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện vẫn còn khoảng 27 tàu cá với 172 ngư dân đang trong vùng nguy hiểm và trên đường tìm nơi trú bão. Dự kiến tâm bão sẽ đổ vào Côn Đảo nên gần 2.000 người dân đã được di dời về nơi an toàn để tập trung tránh bão. Được biết, trên đảo vẫn còn hơn 300 khách du lịch nội địa và gần 100 khách quốc tế đang lưu trú.

Các đảo Phú Quý ở Bình Thuận, Phú Quốc ở Kiên Giang cũng đang căng mình chống bão, nhằm hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại mà bão gây ra. Nhiều hộ dân đã chủ động giằng néo nhà cửa, di dời đến nơi an toàn, những hệ thống đê điều, bến phà cũng đang trong quá trình gia cố chắc chắn nhằm đảm bảo liên lạc với lực lượng bên ngoài.

- Clip:  Các tỉnh thành, huyện đảo Nam Bộ đang gồng mình chống bão số 16. Nguồn: VTV.

Kiều Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo