Tin tức - Sự kiện

Công ty Lâm nghiệp Bến Hải: Doanh nghiệp đi đầu trong phát triển rừng bền vững

(DNVN) - Công ty lâm nghiệp Bến Hải hoạt động trong lĩnh vực trồng rừng, chăm sóc, bảo vệ, khoanh nuôi xúc tiến tái sinh phát triển vốn rừng, chế biến khai thác và kinh doanh, xuất nhập khẩu lâm sản,lâm sản ngoài gỗ; gieo tạo, sản xuất và kinh doanh các loại cây giống lâm nghiệp, nông nghiệp...

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu của tỉnh trong việc phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương, góp phần cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị.

Công ty lâm nghiệp Bến Hải đóng tại đường Nguyễn Du, Thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

Công ty lâm nghiệp Bến Hải đóng tại đường Nguyễn Du, Thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, là nơi tọa độ lửa từng hứng chịu hàng nghìn tấn bom đạn trong chiến tranh, rừng từng bị bom đạn mỹ đốt cháy và hủy hoại. Nay, trở lại Quảng Trị không khỏi bất ngờ bởi những cánh rừng bạt ngàn xanh tốt bởi những bàn tay chăm sóc, gieo trồng của của các anh chị công nhân thuộc Công ty lâm nghiệp Bến Hải.

Công ty nhận danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2003

Đội ngũ cán bộ nhân viên Công ty lâm nghiệp Bến Hải đã không ngừng phấn đấu, học hỏi, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả trong việc trồng rừng. Cụ thể, năm 2011công ty đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư trồng rừng, phát triển lâm nghiệp bền vững với Công ty Tài chính lâm nghiệp- Đức. Theo đó, hai bên cùng nhau hợp tác đầu tư trồng rừng thâm canh kỹ thuật cao, khoanh nuôi xúc tiến làm giàu rừng tự nhiên nghèo kiệt với diện tích hợp tác đầu tư lên đến 1.000 ha; phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, tạo sản phẩm lâm nghiệp chất lượng cao, sản xuất chế biến gỗ đạt tiêu chuẩn Quốc tế cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, việc hợp tác này sẽ tạo thêm nhiều việc làm ổn định và tăng thu nhập cho lao động địa phương, tăng nhanh độ che phủ của rừng, góp phần đảm bảo an ninh môi trường, giảm nhẹ thiên tai, tăng khả năng sinh thủy, bảo tồn nguồn gen và tính đa dạng sinh học.  Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên của ngành lâm nghiệp miền Trung thực hiện liên doanh liên kết với nước ngoài trong phát triển sản xuất kinh doanh lâm nghiệp theo hướng bền vững về kinh tế, xã hội, môi trường, hướng đến chứng chỉ CO2 để được tham gia thị trường Carbon.

Với những thành tựu đã đạt được trong những năm qua Công Ty lâm nghiệp Bến Hải đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương lao động và huân chương Độc lập hạng nhất, nhì, ba; Cờ thi đua của Chính phủ năm: 2005, 2007, 2009, 2010 năm 2013 và năm 2014; Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2001; Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2011, năm 2013 và năm 2015; Được tặng nhiều cúp vàng, bằng khen, cờ thưởng của Tỉnh và của Trung ương; Đặc biệt năm 2003 Công ty được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Phát huy những thành quả đã đạt được, trong những năm tới Công ty lâm nghiệp Bến Hải tiếp tục thực hiện các mục tiêu, tiêu chí về quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSCTM quốc tế (chứng chỉ quản lý rừng bền vững), 100% rừng của Công ty được cấp chứng chỉ FSCTM hướng tới tham gia thị trường Cacbon tự nguyện, sản phẩm gỗ của Công ty đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường thế giới. Tiêu chí về Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.

 

Với mục tiêu đổi mới toàn diện năng động, sáng tạo, đa dạng về sản phẩm, đẳng cấp về công nghệ, năng động về quản lý để phát triển bền vững. Bền vững về kinh tế, bền vững về môi trường, bền vững về xã hội.

Đầu tư thâm canh phát triển vốn rừng tăng năng suất, sản lượng, chất lượng, khai thác các tiềm năng lợi thế về rừng và đất rừng để sử dụng có hiệu quả. Mở rộng thị trường sản xuất kinh doanh đa dạng, phong phú nhiều mặt hàng nông lâm sản, chế biến sản xuất đồ gỗ cao cấp, xuất nhập khẩu nông lâm sản.

Gương mẫu thực hiện đóng góp nghĩa vụ vào ngân sách Nhà nước, tích cực hưởng ứng các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt các chính sách xã hội. Đảm bảo hài hòa 3 lợi ích Nhà nước, Doanh nghiệp và người lao động.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo