Tin tức - Sự kiện

Cứu sống bé sơ sinh "2 đầu" bị bỏ rơi

Sáng 25/8 Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa thông báo đã thành công cứu sống bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị khối u hiếm gặp bên ngoài giống như chiếc đầu thứ 2 mọc ra được chuyển lên từ Bệnh viện Kiên Giang.

Sau khi sinh thường 2 ngày, bệnh nhi được chuyển từ bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, lúc này khối u ở vùng chẩm cổ lớn có kích thước 10x15 cm. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị nhiễm trùng máu, viêm màng não. “Cháu bé khi đưa vào viện đã bị gia đình bỏ rơi, bệnh viện cố gắng liên lạc song đến nay vẫn không ai đến nhận con”, bác sĩ Lê Bích Liên, Phó giám đốc bệnh viện, cho biết.

Để thuận tiện cho việc chăm sóc và điều trị, bé được bệnh viện làm các thủ tục của một bệnh nhi bị bỏ rơi. Sau đó, bác sĩ tiến hành hội chẩn, thực hiện các xét nghiệm, chụp MRI để chuẩn bị cho ca mổ, báo Zing.vn đưa tin.

Bệnh nhi trước khi phẫu thuật.

BS CKI Phan Minh Trí, Khoa ngoại tổng hợp và ê kíp ngoại thần kinh chia sẻ: xác định đây là ca khó nên khoa đã huy động các chuyên gia chuyên khoa hồi sức gây mê, huyết học, và ngoại thần kinh tập trung cho ca phẫu thuật. Ngày 17/8, sau hơn 4 tiếng mổ và thở máy 2 ngày, sau đó cai máy thở, trị viêm màng não với kháng sinh và dinh dưỡng nuôi ăn qua dạ dày… đến nay bé đã trong tình trạng ổn định...

Theo các BS chia sẻ với báo NNVN, đây là bệnh lý có thể chẩn đoán trước sinh, do vậy, việc khám thai và tầm soát dị tật bẩm sinh trong thời kỳ bào thai rất quan trọng. Ngoài ra, những tổn thương hệ thống thần kinh thai nhi chúng ta có thể phòng ngừa được bằng cách phụ nữ tuổi mang thai cần có lối sống lành mạnh, phát hiện sớm bằng kỹ thuật y khoa hiện đại hiện nay, để can thiệp sớm , nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho mẹ và bé.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, NNVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo