Bất động sản

Đại gia Hà thành chi gần 1.500 tỷ thâu tóm “đất vàng” TP.HCM

(DNVN) - Vượt qua 12 đối thủ “sừng sỏ”, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã thắng đấu giá khu đất vàng trên 3.000m2 tại số 23 Lê Duẩn, quận 1, Tp.HCM với số tiền kỷ lục là 1.430 tỷ đồng.

Sáng 23-6, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM tổ chức công khai cuộc bán đấu giá quyền sử dụng đất thuê của "khu đất vàng" 23 Lê Duẩn, quận 1. Kết quả, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn THM vượt qua 12 "đối thủ" khác để thắng đấu giá với số tiền kỷ lục 1.430 tỉ đồng.

Cuộc đua gay cấn nhằm thâu tóm “khu đất vàng Sài Gòn” rộng trên 3.000m2 tại 23 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM đã đến hồi kết. Vượt qua 12 đối thủ sừng sỏ, Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ - Khách sạn THM đã thắng đấu giá với số tiền kỷ lục là 1.430 tỷ đồng.

Khu đất được Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Hồ Chí Minh đem ra bán đấu giá công khai ngày 23/6 hiện là trụ sở Công ty Xổ số Kiến thiết TP Hồ Chí Minh tại 23 Lê Duẩn, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Sắp tới, Công ty sẽ chuyển trụ sở về đường Trần Nhân Tông, quận 5, nên trụ sở cũ được đem đấu giá với mức giá khởi điểm lên tới 558 tỷ đồng.

Theo hồ sơ, giá khởi điểm "khu đất vàng" trên chỉ 558 tỉ đồng. Trong đó giá trị quyền sử dụng đất là 548 tỉ đồng, giá trị công trình kiến trúc khoảng 10 tỉ đồng. Khu đất có diện tích cực đẹp này (55 x 55 m) có chức năng sử dụng đất là đất phức hợp, chủ đạo văn phòng - thương mại - dịch vụ, hệ số sử dụng đất tối đa 8,0, chiều cao tối đa 100 m (khoảng 18 đến 22 tầng), mật độ xây dựng 50%-60%. Công trình xây dựng phải lùi so với ranh lộ giới đường Lê Duẩn tối thiểu 10 m, ranh lộ giới đường Nguyễn Du 6 m, các ranh đất còn lại 3,5 m.

Theo tin tức trên Diễn đàn kinh tế VN, Ông Phạm Văn Sỹ, Giám đốc trung tâm, cho biết có đến 12 công ty và một cá nhân tham gia đấu giá. Cuộc đấu giá trải qua tới 16 vòng và giá cuối cùng đạt được cao gần 2,6 lần so với giá khởi điểm 558 tỉ đồng. Đây là phiên đấu có giá kỷ lục từ trước đến nay.

Là người trực tiếp điều hành, ông Sỹ cho biết cuộc bán đấu giá trên rất hấp dẫn. Ngay từ vòng đầu tiên, 13 "đấu thủ" tham gia đã đưa giá đấu lên đến 745 tỉ đồng (hơn 33% so với giá khởi điểm). Tới hai vòng tiếp theo, mức giá đấu nhanh chóng được đẩy lên đến 900-1.000 tỉ đồng. Con số khổng lồ này buộc 6/13 "đấu thủ" phải chùn bước. Cứ thế cho tới vòng thứ 12 chỉ còn bốn công ty tham gia và tới vòng sau cùng thì buổi đấu giá trở thành cuộc đua "song mã".

Cuộc đua thâu tóm đất vàng 23 Lê Duẩn càng diễn ra hấp dẫn hơn khi xuất hiện nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực địa ốc. Theo đó, 3 đối thủ của Tân Hoàng Minh đã áp sát đơn vị này từng tỷ đồng là Công ty Đại An, Trường Hải và ông Jonathan Hạnh Nguyễn, nhưng cuối cùng với việc bỏ giá 1.430 tỷ đồng thì Tân Hoàng Minh đã hoàn tất thương vụ này với mức giá cao kỷ lục trong tất cả các cuộc đấu giá đất ở Tp.HCM từ trước đến nay.

Khu
Khu "đất vàng" 23 Lê Duẩn, quận 1, TP. HCM.

Tân Hoàng Minh cho biết, mức trúng giá của công ty này cao hơn 2 tỷ đồng so với mức giá của đấu thủ về nhì là Công ty Đại An và cao hơn 8 tỷ đồng và 15 tỷ đồng so với mức bỏ giá của Trường Hải và ông Jonathan Hạnh Nguyễn. Giá thắng cuộc cũng cao hơn 2,6 lần so với giá khởi điểm.

Được biết, Tân Hoàng Minh là một trong những “đại gia” bất động sản danh tiếng ở Hà Nội với những dự án đình đám đang triển khai xây dựng như khu căn hộ siêu sang D.’ Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên và khu căn hộ cao cấp D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu. Hiện nay dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu đã bán được 68% số căn hộ.

Tân Hoàng Minh còn sở hữu 2 khu đất có vị trí đắc địa khác ven Hồ Tây là D’. El Dorado I – Phú Thượng tại ngã 3 Lạc Long Quân – Nguyễn Hoàng Tôn và D’. El Dorado II – Phú Thanh ngay đầu cầu Nhật Tân. Ngoài ra, Tân Hoàng Minh còn là chủ đầu tư dự án bất động sản siêu sang D’. San Raffles tại ngã 4 Hàng Bài – Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm). Tất cả các dự án của Tân Hoàng Minh đều có vị trí đắc địa, nằm ở ngã 3 hoặc ngã 4, gần hồ hoặc công viên, ở ngay trung tâm thành phố nên có giá trị rất lớn. Thực tế, Tân Hoàng Minh là đại gia sở hữu nhiều “đất vàng” nhất ở trung tâm Thủ đô.

Mặc dù thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng nhưng Tân Hoàng Minh đã chứng minh được năng lực và tài chính vững vàng khi không bán đi bất cứ dự án nào trong thời gian qua. Không những thế, năm ngoái, Tân Hoàng Minh còn gây bất ngờ khi thâu tóm thêm một dự án mới trên phố Lò Đúc rộng gần 3 hecta (quận Hai Bà Trưng).

Thực tế, Tân Hoàng Minh đã có kinh nghiệm hàng chục năm kinh doanh bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó đã xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê Tân Hoàng Minh Tower tại 290 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận I.

 

Như vậy, ngoài các dự án tại Hà Nội, việc Tân Hoàng Minh đấu giá thành công “khu đất vàng” tại 23 Lê Duẩn, quận 1, một lần nữa đã chứng minh năng lực, tiềm lực tài chính cũng như tầm nhìn của Tập đoàn này. Đồng thời, đây là bước tiến quan trọng của Tân Hoàng Minh trong chiến lược mở rộng đầu tư dự án bất động sản hạng sang có vị trí đắc địa ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh với những công trình xứng tầm, hội tụ đầy đủ các yếu tố bậc nhất về vị trí, kiến trúc và quy hoạch đồng bộ.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo