Quốc tế

Đánh bom đẫm máu nhà hàng ở Ai Cập, 18 người chết cháy

(DNVN) - Sáng 4/12 (theo giờ địa phương), một số kẻ đã dùng bom xăng tấn công một nhà hàng ở Cairo, khiến 18 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương nặng.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin ba kẻ bịt mặt đã ném bom xăng tự chế vào một nhà hàng tại quận Agouza ở thủ đô Cairo, Ai Cập rồi lên xe tẩu thoát. Một trong những kẻ tấn công được cho là nhân viên cũ, vừa bị sa thải của nhà hàng này.

Lực lượng an ninh Ai Cập phong toả hiện trường.

Tại hiện trường, có tới 18 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Các nạn nhân của vụ nổ đã bị thiêu cháy đến chết, hoặc chết vì ngạt khói. Tất cả đều được xác nhận là công dân Ai Cập. Cảnh sát Ai Cập cho biết nhà hàng này nằm dưới tầng trệt của một khách sạn không có lối thoát hiểm. Do đó, con số thương vong tăng cao. 

Sau vụ tấn công, đám cháy đã được dập tắt nhanh chóng. Hiện cơ quan an ninh đang tiếp tục điều tra vụ việc. Hiện, cảnh sát đang làm rõ động cơ của vụ tấn công này và ráo riết truy lùng những kẻ ném bom.

Vụ việc xảy ra sau chưa đầy một tháng các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm là thủ phạm bắn rơi chiếc máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga Metrojet trên bán đảo Sinai của Ai Cập. Bên cạnh đó, lực lượng an ninh Ai Cập vẫn duy trì cảnh giác cao độ trong bối cảnh các tay súng Hồi giáo tiến hành hàng loạt vụ tấn công mà chủ yếu nhằm vào quân đội nước này. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo