Quốc tế

Nga cảnh báo 10 phần tử IS từ Syria đã xâm nhập vào Thái Lan

(DNVN) - 10 người Syria “có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)" đã nhập cảnh vào Thái Lan trong tháng 10 để thực hiện các âm mưu khủng bố.

Ngày 4/12, truyền thông Thái Lan đưa tin Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã cảnh báo nhà chức trách Thái Lan về việc có 10 người Syria liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhập cảnh vào nước này để tấn công các công dân và lợi ích của Nga cũng như nhiều nước tham gia liên minh chống IS. 

Thái Lan hiện đang thắt chặt an ninh sau một loạt các vụ đánh bom khủng bố xảy ra.

Báo điện tử Matichon Online và các kênh truyền hình INN, Channel 3 đã dẫn một tài liệu được cho là do Cục trưởng Cục Điều tra Đặc biệt Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Thiếu tướng Sravuth Kanpanich cung cấp.

Theo cơ quan tình báo Nga, 10 công dân Syria đến Thái Lan trong thời gian từ ngày 15/10 đến ngày 31/10. Tuy nhiên, các nghi phạm chưa được xác nhận danh tính. Cảnh sát cho biết 4 trong số các nghi phạm đã đến TP Pattaya, 2 người đến hòn đảo du lịch Phuket, 2 người có mặt ở thủ đô Bangkok và 2 người còn lại đi đến một địa điểm chưa xác định được.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan (NSC) đã yêu cầu Cục Điều tra Đặc biệt chú ý giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của các công dân Syria này. NSC cũng đã chỉ đạo thắt chặt an ninh tại Đại sứ quán Nga và đại sứ quán các nước tham gia liên minh chống IS như Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Bỉ, Thụy Điển và Australia. 

Nguồn tin trên xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội vào ngày 3/12. Một số nguồn tin cảnh sát giấu tên xác nhận rằng tài liệu trên có thật song nhưng vì tính nhạy cảm của vấn đề nên không thể tiết lộ danh tính. Ban đầu, thông tin đều do truyền miệng giữa cảnh sát Nga và Thái Lan, sau đó, không biết làm thế nào tài liệu bị rò rỉ.

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo