Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bị ghi âm cuộc nói chuyện liên quan đến bê bối tình ái, công dân Anh nhiễm chất độc thần kinh Novichok xuất viện

(DNVN) - Ông Trump bị ghi âm cuộc nói chuyện liên quan đến bê bối tình ái, công dân Anh nhiễm chất độc thần kinh Novichok xuất viện, phe nổi dậy "nhường" ít nhất 8 thị trấn cho IS ở Tây Nam Syria, người dân biểu tình phản đối dịch vụ công yếu kém ở Iraq, ít nhất 4 người Palestine thiệt mạng ở Gaza, tấn công bằng dao trên xe buýt ở Đức… là những tin tức đáng chú ý sáng nay (21/7).

Ông Trump bị ghi âm cuộc nói chuyện liên quan đến bê bối tình ái

Tổng thống Mỹ - Donald Trump (trái) và luật sư Michael Cohen. (Nguồn: Supplied).

Ngày 20/7, The New York Times đưa tin Tổng thống Mỹ - Donal Trump đã bị luật sư cũ của mình là Michael Cohen ghi âm cuộc thảo luận về việc trả tiền cho một cựu người mẫu tạp chí Playboy mà ông bị cáo buộc là có quan hệ tình ái. Hiện cuộn băng này đang nằm trong tay FBI. Ông Cohen đã không còn là luật sư riêng của ông Trump. Michael Cohen đang bị điều tra về việc đã trả tiền cho một số phụ nữ để họ không tiết lộ những câu chuyện đáng xấu hổ về ông Trump trước thềm cuộc bầu cử tổng thống 2016. Hiện vị luật sư này chưa bị bắt hay bị kết tội. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump mời ông Putin tới Mỹ, Nga tuyên bố sẽ “phản đòn” vụ điệp viên Skripal

Phe nổi dậy "nhường" ít nhất 8 thị trấn cho IS ở Tây Nam Syria

Lực lượng nổi dậy đã bàn giao thêm nhiều thị trấn cho nhóm khủng bố Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Tây Nam Syria. (CHI TIẾT)

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp áp mức thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, Nga phản đối kế hoạch mở rộng của NATO

 

Công dân Anh nhiễm chất độc thần kinh Novichok xuất viện

Dawn Sturgess (44 tuổi) và Charlie Rowley (45 tuổi).

Hôm qua (20/7), Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cho biết, ông Charlie Rowley (45 tuổi), một trong hai người Anh bị nhiễm chất độc thần kinh Novichok hồi tháng trước đã xuất viện. Theo PHE, tình trạng sức khỏe của ông Rowley đủ tốt để ra viện. Việc ông Rowley ra viện không gây ra bất kỳ nguy cơ nào đối với bất cứ ai trong cộng đồng. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bất ngờ quy trách nhiệm cho ông Putin trong việc can thiệp bầu cử, Nga mở trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở Syria

Trước đó, ông Charlie Rowley và bà Dawn Sturgess (44 tuổi) được phát hiện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị phơi nhiễm chất độc Novichok tại Amesbury, miền Tây Nam nước Anh. Hồi tháng Ba, cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái bị đầu độc bởi cùng chất độc này ở Salisbury cách Amesbury khoảng 12 km. Sau đó, bà Sturgess đã tử vong. 

Syria: Căn cứ không quân Nga ở Latakia lại bị tấn công dữ dội

 

Lần thứ tư trong tháng này, căn cứ không quân Hmeimim của Nga gại Syria hứng chịu các cuộc tấn công ác liệt từ máy bay do thám của phiến quân nổi dậy. (CHI TIẾT)

Người dân biểu tình phản đối dịch vụ công yếu kém ở Iraq

Biểu tình ở Iraq.

Theo truyền thông Trung Đông, ngày 20/7, hàng nghìn người Iraq đã xuống đường biểu tình ở các thành phố thuộc khu vực miền Nam và Thủ đô Baghdad của nước này để phản đối các dịch vụ công yếu kém. Những người biểu tình đã tập trung ở một trong những quảng trường chính ở Thủ đô Baghdad và hô những khẩu hiệu phản đối. Cảnh sát chống bạo động đã sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông người biểu tình. 

Quân đội Syria giành chiến thắng quyết định trong cuộc chiến giành Tây Dara'a

Tối 20/7, một nguồn tin quân sự tiết lộ với tờ Al-Masdar News rằng, quân đội Syria đã chính thức kiểm soát những khu vực cuối cùng do phiến quân nắm giữ ở Tây Dara'a. (CHI TIẾT)

 

Ít nhất 4 người Palestine thiệt mạng ở Gaza

Quân đội Israel bắn pháo vào biên giới Dải Gaza. (Ảnh: Arshif)

Chiều 20/7, quân đội Israel đã bắn pháo vào các vị trí dọc phía Đông biên giới Dải Gaza khiến ít nhất 4 người Palestine thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Theo các quan chức Palestine, các máy bay chiến đấu của Israel đã phát động một cuộc tấn công vào phía Đông và phía Đông Nam của thành phố Gaza. Những người thiệt mạng là thành viên của tổ chức Phong trào Hamas. Israel nói rằng các vụ tấn công nhằm đáp trả các vụ tấn công binh lính nước này ở gần biên giới với Dải Gaza của người Palestine. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Tấn công bằng dao trên xe buýt ở Đức

Hiện trường vụ tấn công bằng dao trên xe buýt. Ảnh: AFP

AFP đưa tin, ngày 20/7, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra trên xe buýt chở hành khách về hướng Travemuende, điểm đến bãi biển gần thành phố Luebeck, Đức khiến 9 người bị thương. Nghi phạm được xác định là một công dân Đức gốc Iran, 34 tuổi. Nhà chức trách chưa xác định được động cơ tấn công của nghi phạm và đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo