Quốc tế

Syria: Căn cứ không quân Nga ở Latakia lại bị tấn công dữ dội

(DNVN)-Lần thứ tư trong tháng này, căn cứ không quân Hmeimim của Nga gại Syria hứng chịu các cuộc tấn công ác liệt từ máy bay do thám của phiến quân nổi dậy.

Theo một nguồn tin quân sự tại Latakia, lực lượng nổi dậy thánh chiến đã phát động một cuộc tấn công bằng máy bay do thám nhằm vào khu vực Đông Bắc căn cứ không quân Hmeimim thuộc phía Tây Nam vùng nông thôn tỉnh này. 

Trả đũa việc các máy bay do thám tiến vào không phận của họ, phòng không Nga đã nã một số tên lửa trong nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân. 

Phòng không Nga bắn hạ máy bay do thám của phiến quân gần căn cứ Hmeimim hồi tháng Tư. 

Nguồn tin quân sự trên cho biết, cuộc tấn công của phiến quân đã bị phòng không Nga đánh bại sau cuộc đối đầu chớp nhoáng vào tối 20/7. 

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng không quân Nga và Syria có khả năng đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào quận Jisr Al-Shughour sau hành động khiêu khích mới nhất trên của phiến quân. 

Hồi đầu tháng 7, lực lượng nổi dậy thánh chiến tại quận Jisr Al-Shughour đã phát động 3 cuộc tấn công bằng máy bay do thám nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim. Tuy nhiên, tất cả 3 cuộc tấn công này đều bị chặn đứng trước khi có thể gây ra bất cứ thiệt hại nào cho căn cứ của Nga. 

Cuộc tấn công mới nhất hôm 20/7 nhằm vào căn cứ Hmeimim diễn ra chỉ vài giờ sau khi lực lượng nổi dậy đầu hàng toàn bộ các khu vực ở Tây Nam Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo