Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên sản xuất được dầu gạo

Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân (Calofic), liên doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore, vừa cho ra mắt sản phẩm dầu gạo Neptune, đánh dấu lần đầu tiên tại Việt Nam, có doanh nghiệp đã sản xuất được dầu gạo nguyên chất.

Calofic ra mắt sản phẩm dầu gạo Neptune. Ảnh minh họa: TL TBKTSG.

 Theo bà Trần Thanh Hoa, trưởng phòng Nghiên cứu phát triển Calofic, công ty đã mất 15 năm nghiên cứu trước khi ra mắt sản phẩm này. Công ty cũng đầu tư một phân xưởng tinh luyện, và nhập khẩu máy móc của hãng DeSmet Ballestra, Bỉ, để sản xuất sản phẩm này.

PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Tú, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Thành viên Hội đồng điều hành Hiệp hội dầu gạo quốc tế, cho biết dầu gạo được làm từ lớp vỏ lụa của gạo, và lớp này chỉ chiếm 7-8% trọng lượng của hạt gạo và thường mất đi khi xay xát.

Bà Tú cho biết, dầu gạo có khả năng mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe. Cụ thể, các tài liệu khoa học đã chứng minh, gamma-oryzanol, phytosterols, vitamin E được tìm thấy với hàm lượng cao trong dầu gạo là những dưỡng chất chống oxy hóa tự nhiên giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa của cơ thể khi sử dụng thường xuyên. Các dưỡng chất này, cùng với Omega - 3,6,9 có trong dầu gạo, còn làm giảm hàm lượng cholesterol xấu và tăng các cholesterol tốt trong máu, tốt cho tim mạch.

Với việc sản xuất được dầu gạo, Calofic cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam trở thành thành viên của Hiệp hội Dầu gạo quốc tế (IARBO). Hiện trên thế giới có một số nước đã sản xuất được dầu gạo, như Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ,…

TBKTSG
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo