Tin tức - Sự kiện

Đối thủ mới của Grab, Uber là ai?

(DNVN) - Cuộc chiến trên thị trường taxi ngày càng gay gắt khi lại xuất hiện thêm một hãng gọi xe trực tuyến mới, ngoài các cái tên đang "nổi đình nổi đám" như Grab hay Uber sẽ xuất hiện thêm ứng dụng mới "Gonow".

Như thông tin chúng tôi đã đưa, mới đây, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực vận tải hành khách với Sàn giao dịch vận tải hành khách Gonow.

Theo thỏa thuận hợp tác, Vietel sẽ giúp Gonow, startup khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải, xây dựng và phát triển website: gonow.vn cùng với ứng dụng di động riêng. Bên cạnh đó, Viettel sẽ phát triển hệ thống kênh bán hàng, hệ thống chăm sóc khách hàng, dịch vụ thanh toán trực tuyến, bankplus cho Gonow tại hơn 10.000 điểm giao dịch Viettel trên toàn quốc.

Trong khi đó, Gonow sẽ sử dụng hệ thống tổng đài đa phương tiện, hệ thống kênh truyền hình SMS, hóa đơn điện tử và hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietel để phục vụ vận tải hành khách. Gonow được đánh giá là một mô hình kinh doanh sáng tạo, hy vọng trong tương lai sẽ không thua kém Uber và Grab.

Giao diện đặt xe trực tuyến của Gonow.

Theo đánh giá, sự hợp tác này sẽ khiến cuộc chiến trên thị trường taxi ngày càng gay gắt, bởi với thế mạnh viễn thông của mình, Viettel kỳ vọng sẽ giúp Công ty cổ phần Gonow phát triển mạnh mẹ hệ thống gọi xe trực tuyến của mình, cạnh tranh sòng phẳng với Grab, Uber.

Cụ thể, với thế mạnh của mình, Viettel đã phủ sóng 4G toàn quốc, kết nối với hơn 60 triệu thuê bao của Viettel ở trong nước với công nghệ của GONOW, Viettel tin rằng, sự hợp tác này sẽ mang đến giá trị cho các công ty vận tải hành khách Việt Nam và 90 triệu người dân Việt Nam sẽ được hưởng dịch vụ công nghệ tiện ích đơn giản, phục vụ cho đời sống hằng ngày.

Thành lập hơn một năm trước đây, Gonow ra đời với tên gọi “sàn giao dịch vận tải hành khách Gonow”, là đơn vị trung gian kết nối chủ xe và khách hàng để cung cấp dịch vụ vận chuyển phục vụ nhu cầu: công tác, thương mại, du lịch, đưa đón chuyên gia, cưới hỏi, xe cao cấp,…cùng với dịch vụ cho thuê xe tự lái. Khách hàng có thể đặt xe qua ứng dụng Gonow trên điện thoại hoặc truy cập.

Theo giới thiệu của Công ty cổ phần Gonow, sàn giao dịch vận tải hành khách Gonow hoạt động trên website gonow.vn, ứng dụng trên hệ điều hành Android và IOS trên các thiết bị di động được thiết kế với hơn 10 ngôn ngữ khác nhau. Hiện tại, sàn giao dịch Gonow đã triển khai hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quy chế hoạt động của Gonow cũng giống như Grab, Uber, theo đó, đơn vị vận kinh doanh vận tải và hành khách sẽ liên hệ với nhau thông qua sàn giao dịch vận tải GoNow.vn hoặc phần mềm ứng dụng Gonow.vn dành cho thiết bị di động. Sàn giao dịch vận chuyển hành khách Gonow.vn sẽ làm trung gian kiểm chứng thông tin của các bên và phối hợp thực hiện hợp đồng vận chuyển hành khách thông qua hình thức đại diện ký hợp đồng với mỗi bên để thực hiện giao dịch cho đơn vị kinh doanh vận tải và khách hàng.

 

Những thông tin xe và lộ trình đăng trên website Gonow.vn được thực hiện công khai để khách hàng tìm hiểu.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo