Tin tức - Sự kiện

Đưa giáo dục quốc phòng an ninh thành môn học chính khóa

Giáo dục QP-AN là nhiệm vụ cần thiết giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về lịch sử dân tộc và ý thức bảo vệ Tổ quốc.

(VOV) Lồng ghép kiến thức giáo dục an ninh quốc phòng vào chương trình học phổ thông phải được thực hiện khoa học và góp phần nâng cao kiến thức của học sinh về chủ quyền quốc gia cũng như ý thức bảo vệ Tổ quốc. Đó là nội dung được nhiều đại biểu Quốc hội thảo luận tại hội trường chiều 29/5 về Dự thảo Luật Giáo dục quốc phòng-an ninh.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải (đoàn Hòa Bình) đồng ý coi giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông và cơ sở giáo dục nghề nghiệp là môn học chính khóa. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, các trường phải không ngừng bồi dưỡng, nâng cao kiến thức của giáo viên cũng như học sinh về vấn đề an ninh quốc gia, chủ quyền lãnh thổ và ý thức bảo vệ Tổ quốc.

Đồng ý với quan điểm trên, đại biểu Lê Hiền Vân (đoàn Hà Nội) cho rằng, giáo dục quốc phòng- an ninh là nhiệm vụ hết sức cần thiết cho thế hệ trẻ, bởi sẽ giúp học sinh hiểu hơn về lịch sử dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước và ý thức bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia. Vì thế nên được coi là môn học chính khóa. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, nhà trường và giáo viên cần biết chắt lọc những kiến thức tinh túy và cần thiết nhất về an ninh-quốc phòng, tránh tình trạng dạy học dàn trải.

Chương trình giáo dục phổ thông đang có nhiều môn học với thời lượng quá nặng, nếu có thêm môn giáo dục quốc phòng-an ninh vào nữa thì sẽ khiến học sinh phải học nhiều hơn. Tuy nhiên, trong chương trình học, không thể không có môn giáo dục quốc phòng- an ninh. Vì vậy, Bộ GD-ĐT cần nghiên cứu kỹ giảng dạy môn học quốc phòng-an ninh trong trường học phải đáp ứng đủ tiêu chí để học sinh hứng thú, hấp dẫn và yêu thích môn học này.
 
 
Bích Lan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo