Tin tức - Sự kiện

Gần 178 tỷ đồng xử phạt xe quá tải

Ngày mai, Bộ Giao thông Vận tải tiến hành tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2014.

Tăng cường xử lý xe quá tải. Ảnh: Internet

 Vấn đề nổi cộm khiến dự luận bức xúc trong thời gian qua là tình trạng xe qua khổ, quá tải băm nát nhiều con đường, gây mất an toàn giao thông, công tác kiểm soát trọng tải xe cũng được Bộ triển khai với nhiều giải pháp quyết liệt. Tính từ tháng 4/2014 đến nay đã kiểm tra gần 300.000 xe, trong đó hơn 42.000 xe vi phạm quá tải, buộc hạ tải gần 17.000 xe, xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 178 tỷ đồng.

Ngoài ra theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, vẫn còn nhiều dự án chậm chễ do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, năng lực nhà thầu yếu kém hay nhà đầu tư huy động vốn chậm. Điển hình dự án chưa đảm bảo chất lượng là hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường nhựa QL5 Hà Nội – Hải Phòng.
 
Tại một số địa phương, hiện tượng xe quá tải vẫn hoạt động. Vì vậy, các lực lượng của Bộ đang tập trung phối hợp với lực lượng công an và chính quyền địa phương quyết liệt xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực tại trạm cân, kiên quyết không để xe quá khổ, quá tải ngang nhiên hoạt động.
 
Tình hình tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người bị thương, số người chết giảm trên 4% so với cùng kỳ năm 2013.Tuy nhiên vấn đề này vẫn đang diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và bị thương có giảm nhưng vẫn ở mức cao. Đặc biệt, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn Lào Cai, Hải phòng trong dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua.
 
Việc kêu gọi huy động nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư, phát triển chủ yếu tập trung ở lĩnh vực đường bộ. Các lĩnh vực như hàng không, đường sắt hàng hải, đường thủy nội địa còn hạn chế do chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư.
 
Bộ Giao thông Vận tải cũng tăng cường công tác thanh tra phòng chống tham nhũng nhất là trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý sử dụng ngân sách nhà nước, đăng kiểm phương tiện, đào tạo, cấp giấy phép lái xe. Cùng với đó là kịp thời xử lý các vấn đề nóng trong ngành, được dư luận và xã hội đồng tình./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo