Tin tức - Sự kiện

Gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã đầu năm 2015

Ngày 6/2/2015, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, một số sở, ngành, huyện, thành phố cùng gần 200 đại diện các DN, HTX tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 
Năm 2014, tình hình kinh tế chung cả nước đã dần phục hồi, hoạt động của DN, HTX trên địa bàn tỉnh cũng đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc. Trong năm đã có 289 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 40% so với năm 2013 với số vốn đăng ký trên 375 tỷ đồng. Tính đến hết năm 2014, toàn tỉnh có 1.725 doanh nghiệp đang hoạt động.
 
Trong đó có 1.704 doanh nghiệp trong nước, tăng 1,06% so với năm 2013, tổng số vốn đăng ký 7.397 tỷ đồng; 21 doanh nghiệp có vốn nước ngoài. Về HTX, trong năm 2014 cũng đã thành lập mới được 12 HTX, nâng tổng số HTX trên địa bàn tỉnh hiện nay lên 174 HTX với tổng số vốn đăng ký đạt 150,58 tỷ đồng.
 
Nhìn chung trong năm qua, các DN, HTX trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần sáng tạo, năng động, nhạy bén trong kinh doanh, đoàn kết tương trợ lẫn nhau cùng phát triển. Bên cạnh đó, các DN, HTX còn có nhiều đóng góp thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội…
 
Tại hội nghị, đại diện một số DN, HTX trên địa bàn đã phát biểu ý kiến trình bày những thuận lợi và khó khăn xung quanh các vấn đề chính như cơ chế, chính sách, tiếp cận nguồn vốn tín dụng, cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường… Qua nghe báo cáo tổng quan về hoạt động của cộng đồng DN, HTX trong năm 2014 và ý kiến tham luận của các đại biểu, đồng chí Vy Văn Thành đã phát biểu ghi nhận sự nỗ lực cũng như biểu dương những kết quả mà các DN, HTX đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà các DN, HTX phải đối mặt và chỉ ra những hạn chế để từng bước khắc phục.
 
Cùng với đó, để các DN, HTX có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn về vốn, nguồn nhân lực, mặt bằng sản xuất… Về phía các DN, HTX cần chủ động nắm bắt cơ hội, tiềm năng, thế mạnh về thương mại-dịch vụ, xuất nhập khẩu của tỉnh.
 
Đặc biệt là lợi thề về khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn, bởi thời gian tới  đây tỉnh tiếp tục tăng cường đầu tư xây dựng hoàn thiệt hạ tầng khu vực cửa khẩu, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng khả năng thông quan để thu hút đầu tư từ các DN trong nước và nước ngoài.
 
 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 14 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2014.
 
 
Theo Báo Lạng Sơn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo