Tin tức - Sự kiện

Ghi 2 bàn, chân sút tuyển Nga lập nên kỳ tích ở World Cup

(DNVN) - Hai tình huống “xé lưới” Ả Rập Saudi trong trận khai mạc World Cup 2018 giúp tiền vệ Denis Cheryshev của ĐT Nga lên nên kỳ tích ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Thi đấu không quá áp đảo nhưng nhờ tận dụng tốt các cơ hội mà mình tạo ra nên ĐT Nga đã gây bất ngờ khi đả bại Ả Rập Saudi với tỷ số 5-0. Các bàn thắng của đội chủ nhà trong trận này được ghi do công của Yuri Gazinskiy (12’), Denis Cheryshev (43’, 90+1’), Artem Dzyuba (71’) và Aleksandr Golovin (90+4’).

Trận thua vừa qua trước ĐT Nga khiến Ả Rập Saudi nối dài mạch trận không thắng của mình ở sân chơi World Cup lên con số 11 (hòa 2, thua 9 trận). Lần gần nhất, đại diện của châu Á giành chiến thắng ở giải đấu danh giá nhất hành tinh là khi họ hạ ĐT Bỉ với tỷ số 1-0 ở vòng bảng World Cup 1994.

Denis Cheryshev. Ảnh: Getty.

Theo thống kê của hãng Opta, trong 21 trận khai mạc các kỳ World Cup, những đội chủ nhà đều không phải nhận thất bại. Trong đó, có 15 lần đội chủ nhà giành chiến thắng và 6 trận hòa.

Cú đúp trong trận đấu này giúp tiền vệ Denis Cheryshev trở thành cầu thủ đầu tiên vào sân từ băng ghế dự bị ghi được 2 bàn thắng trở lên ở trận khai mạc các kỳ World Cup.

Trong khi đó, trung vệ kỳ cựu Sergei Ignashevich đã trở thành cầu thủ Nga (Liên Xô) lớn tuổi nhất thi đấu ở World Cup khi đã 38 tuổi 335 ngày.
Không kém cạnh hai người đồng đội của mình, tiền đạo cao kều Artem Dzyuba trở thành cầu thủ dự bị ghi bàn nhanh nhất tại các kỳ World Cup. 89 giây sau khi được tung vào sân ở trận đấu vừa qua, cầu thủ 29 tuổi đã lập công.

Nên đọc
Mộc Chân (Theo Opta)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo