Thị trường

Giá nhà đất Trung Quốc tăng nhanh nhất trong 2 năm

(DNVN) - Giá bất động sản Trung Quốc tháng trước đã tăng nhanh nhất trong gần 2 năm qua nhờ nhu cầu ở các thành phố lớn leo thang mạnh mẽ.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rủi ro tăng giá quá nóng tại một số thành phố lớn kết hợp với tăng trưởng yếu ở các thành phố nhỏ sẽ tăng thêm áp lực lên nền kinh tế thứ 2 thế giới.

Bất động sản là động lực tăng trưởng chính của Trung Quốc.

Giá nhà đất trung bình trong tháng 2 tại 70 thành phố lớn ở Trung Quốc đã tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, ấn tượng hơn con số 2,5% của tháng trước.

Kể từ tháng 6/2014, đây là mức tăng nhanh nhất tính theo cùng kỳ năm. Dữ liệu của cơ quan thống kê Trung Quốc cho thấy, 32 trong tổng số 70 thành phố lớn đều chứng kiến giá nhà đất tăng từ 25/1. Nhóm tăng mạnh nhất bao gồm Thượng Hải, Thâm Quyến và Bắc Kinh với mức tăng lần lượt ở 56,9%, 20,6% và 12,9%.

Chính quyền Trung Quốc đã bổ sung các biện pháp nới lỏng cho vay để thúc đẩy thị trường bất động sản tại những thành phố lớn. Tuy nhiên, tăng trưởng giá bất động sản tại các thành phố lớn quá nhanh trong khi những thành phố nhỏ vẫn duy trì mức giá thấp lại đặt ra vấn đề cho nhà hoạch định chính sách. Thị trường bất động sản là động lực chính của kinh tế Trung Quốc, chiếm tới 15% GDP.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang yếu ớt với xuất khẩu chững lại, đầu tư chậm chạp và mức nợ lớn, các nhà chức trách đang rất kỳ vọng vào lĩnh vực này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Bloomberg)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo