Tin tức - Sự kiện

Giáng sinh kinh hoàng với người dân Philippines

Vào hôm thứ 6 vừa qua, bão Tembin đã tràn qua miền Nam Philippines. Tính tới thời điểm này, đã có ít nhất 182 người chết và hàng chục người mất tích vì cơn bão số 16 này.

Theo tờ BBC, bão Tembin với sức gió lên tới 80km/h đã tràn qua các khu vực của đảo Mindanao, gây ra gió mạnh, mưa lớn, sạt lở đất là lũ cuốn. Trong đó, Tubod và Piagapo chính là hai khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Mặc dù chính quyền Philippines đã sớm di dời hơn 70.000 dân đến nơi an toàn, nhưng vẫn có không ít người chết và mất tích vì bão Tembin. Cụ thể, tính tới thời điểm này, đã có ít nhất 182 người chết và hàng chục người bị mất tích dưới đống đổ nát từ sạt lở, lũ cuốn.

 

Bão Tembin đang gây ra những thiệt hại đáng sợ cho Philippines.

Chỉ tính riêng ở Tubod, lũ cuốn đã khiến hàng chục ngôi nhà bị phá hủy. Theo cảnh sát địa phương, đã có 127 người chết và 72 người mất tích vì bão Tembin.

Đáng chú ý, các quan chức của Palawan còn tiết lộ một sự thật đáng sợ là việc động vật hoang dã có thể giết chết con người khi đang tránh bão. Vào hôm qua, đã có một người đàn ông bị cá sấu giết chết khi đang cố gắng bảo vệ chiếc thuyền của mình trước những cơn gió mạnh tại hòn đảo phía Tây.

Chứng kiến điều này, phát ngôn viên của Tổng thống Rodrigo Duterte - Harry Roque cho biết, họ đang rất buồn và thương cảm cho người dân khi đến thời điểm Giáng sinh lại hứng chịu thảm họa của bão Tembin.

Nên đọc
Quốc Bảo (Theo BBC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo