Tin tức - Sự kiện

GrabBike bắt đầu tăng chiết khấu, tài xế đồng loạt phản ứng

(DNVN) - Sau khi Công ty Grab Việt Nam bắt đầu triển khai việc tăng chiết khấu (phí ứng dụng) lên tới 20% đối với loại hình GrabBike từ ngày 5/9/2017, hàng loạt tài xe tỏ ra bức xúc, thậm chí tiếp tục kêu gọi đình công...

Như thông tin chúng tôi đã đưa, dù vấp phải sự phản đối dữ dội của các tài xế nhưng kể từ ngày 5/9, Công ty Grab Việt Nam đã chính thức tăng mức chiết khấu từ 15% lên 20% đối với các tài xế GrabBike. Thông báo tăng chiết khấu trước đó đã được đưa ra tại gặp gỡ với các đối tác GrabBike tại TP. Hà Nội vào cuối tháng 8 vừa qua.

Sáng 5/9, nhiều tài xế GrabBike trên địa bàn TP. Hà Nội xác nhận việc Công ty Grab Việt Nam đã tăng mức chiết khấu lên 20%. Là tài xế chạy GrabBike ngay từ khi bắt đầu thí điểm ở Hà Nội, tài xế N.V. H (quê Thanh Hóa) cho biết: "Hôm nay, Grab đã chính thức tăng chiết khấu lên mức 20%. Nay tôi chạy cuốc xe 80.000 đồng thì bị trừ mất 16.000 chiết khấu thay vì 12.000 như cũ".

Nói về việc tăng chiết khấu, tài xế H cho rằng, việc Grab tăng mức phí ứng dụng đối với đối tác lên 20% lúc này là không lý, dường như các hãng Grab, Uber đang cạnh tranh nhau để rồi chính các tài xế, là đối tác của họ phải chịu thiệt. "Tôi được biết, mới đây, Uber cũng đã tăng mức chiết khấu đối với các tài xế lên 25%, có lẽ vì vậy mà Grab muốn tăng lên 20%".

GrabBike chính thức tăng chiết khấu lên mức 20%.

Cũng lên tiếng phản ứng về việc này, tài xế C.B.M tâm sự: "Việc tăng chiết khấu thêm 5% nếu tính nhỏ thì không đáng là bao, nhưng nếu tính cả tháng chúng tôi đi làm thì đó là con số không nhỏ. Chúng tôi chạy xe cả ngày ngoài đường chịu nắng, chịu mưa và còn rất nhiều chi phí như tiền xăng, điện thoại, bảo dưỡng xe lúc khi hỏng hóc mà giờ còn tăng chiết khấu lên 20% rõ ràng là không hợp lý".

Để phản ứng về việc tăng chiết khấu này, một số tài xế còn lên mạng xã hội kêu gọi tiếp tục đình công, tắt ứng dụng: "Hôm nay, Grab chính thức tăng chiết khấu rồi, anh em tắt ứng dụng, đình công phản đối thôi", một dòng chia sẻ của một tài khoản facebook có tên T.V.T nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các tài xế khác.

Trước đó, liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thu An - Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam cho biết, mức phí 20% vốn đã được áp dụng với các đối tác mới tham gia GrabBike tại TP. HCM từ ngày 7/5/2017 và sẽ được áp dụng cho toàn bộ đối tác GrabBike tại TP. HCM và Hà Nội từ ngày 5/9/2017. 

"Việc thay đổi mức phí này nhằm đảm bảo một mức phí thống nhất, ngang bằng với mọi đối tác tài xế GrabBike tại cả 2 thành phố, đồng thời nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ GrabBike. Mức phí này cũng đã được cân nhắc để vẫn đảm bảo tính cạnh tranh so với các dịch vụ tương tự đang có mặt trên thị trường", bà An cho biết.

Bà An cũng cho biết, hiện nay, Grab đang áp dụng các chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho đối tác GrabBike, ví dụ chương trình Đường đua thần tốc với tổng trị giá 900 triệu đồng dành cho các tổ đội thi đua với nhau. Ngoài ra, Grab còn có chương trình thưởng 5% trên doanh thu dành cho top 20% đối tác xuất sắc. Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai thêm chương trình thưởng giờ cao điểm để nâng cao chính sách cho các tài xế. 

 

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo