Tin tức - Sự kiện

Hàn Quốc sẽ vào vòng 1/8 World Cup 2018 nếu...

(DNVN) – Sau lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018, cục diện ở bảng F trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Mặc dù để thua 2 trận liên tiếp, song Hàn Quốc vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp.

Ở lượt trận thứ 3, Mexico sẽ chạm trán Thụy Điển trên sân Ekaterinburg. Trong khi đó, Đức đối đầu với Hàn Quốc. Đây là trận đấu mang tính quyết định của “Mannschaft” và cũng là niềm hi vọng của đại diện châu Á cho tấm vé vào vòng knock-out.

Chỉ cần một kết quả hòa trước đối thủ, “El Tri” chắc chắn ngự trị ngôi đầu bảng F mà không cần quan tâm đến kết quả của cặp đấu còn lại. Đội bóng của HLV Juan Carlos Osorio đã cho thấy sức mạnh khi vượt qua nhà ĐKVĐ Đức và Hàn Quốc. Chính vì thế, sẽ rất khó để Thụy Điển có thể làm nên bất ngờ.

Thứ hạng các đội bảng F sau 2 lượt trận. Ảnh: FIFA.

Trong trường hợp cả Đức và Thụy Điển cùng giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ, cục diện bảng F sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn khi có 3 đội cùng giành được được 6 điểm sau 3 lượt trận. Lúc này, chỉ số phụ sẽ được xét tới để xác định 2 tấm vé đi tiếp.

Thứ tự ưu tiên chỉ số phụ:

- Hiệu số bàn thắng thua.

- Số bàn thắng ghi được.

- Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội, bao gồm cả hiệu số bàn thắng thua đối đầu trực tiếp.

 

- Ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các trận đối đầu trực tiếp với các đội còn lại được xét cùng ở vòng bảng.

Nếu các thông số trên vẫn ngang bằng, FIFA sẽ xếp hạng dựa trên điểm fairplay của các đội. Cuối cùng, nếu điểm fairplay các đội cũng bằng nhau, FIFA sẽ bốc thăm chọn đội đi tiếp.

Cơ hội đi tiếp của Hàn Quốc là rất nhỏ. Ảnh: Getty.

Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ bị loại cao nhất sau khi để thua ở cả 2 lượt trận. Đội bóng xứ kim chi chỉ đi tiếp nếu như ở lượt trận đấu cuối, Son Heung-min cùng đồng đội đánh bại ĐT Đức với cách biệt tối thiểu 2 bàn. Đồng thời, Mexico giành thắng lợi trước Thụy Điển.

Viễn cảnh trên chỉ là lý thuyết. Xét về thực lực, không thua đậm trước “Cỗ xe tăng” đã là điều may mắn với đại diện đến từ châu Á.

Cả hai cặp đấu cuối của bảng F đều diễn ra vào 21h00, ngày 27/6 tới đây.

 

Nên đọc
Minh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo