Tin tức - Sự kiện

HN: Dân số nửa triệu người, huyện Từ Liêm sẽ tách làm 2 quận

Huyện Từ Liêm có dân số trên dưới nửa triệu dân nên lãnh đạo Hà Nội cho biết sẽ tách huyện này trong thời gian tới.

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân số tại nhiều phường, quận, huyện trên địa bàn thủ đô phát triển rất mạnh. Để thực hiện tốt hơn công tác quản lý, Hà Nội đã lên kế hoạch phân tách một số phường, huyện.

Ông Nguyễn Anh Hào, hoạt động trong MTTQ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng vừa đề xuất tách phường Vĩnh Tuy với lãnh đạo Hà Nội. Theo ông Hào, phường Vĩnh Tuy hiện có 2,6 vạn dân với diện tích 2km2. Bên cạnh đó nếu tính cả dân số dự án Times city sau này đi vào hoạt động thì dân số tại đây sẽ lên đến 8 vạn dân.

Với mật độ dân số đông như vậy, trong khi lực lượng công an phường lại quá mỏng nên khó có thể kiểm soát nổi. “Từ khi nghỉ hưu đến nay, tôi đã làm trong lĩnh vực MTTQ 7 năm trời. Thường xuyên phải đi lại với 22 khu dân cư rất đông đúc nên làm không xuể. Tôi đề nghị thành phố xem xét, thực hiện tách phường đối với Vĩnh Tuy” - ông Hào phân tích và đề nghị.

Tương tự, huyện Từ Liêm cũng là huyện đông dân, diện tích lớn với 16 đơn vị hành chính (1 thị trấn và 15 xã), tổng diện tích trên 75 km2 , dân số 550 nghìn người. Huyện Từ Liêm cũng nằm trong danh sách được phân tách.

Trước đề xuất xin tách phường, ngày 24/9, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết, với số dân và diện tích của phường Vĩnh Tuy hiện nay cũng chưa phải là chật nhất Hà Nội. Khu vực nội thành chật nhất đang là quận Hoàn Kiếm. Nên đề xuất tách phường Vĩnh Tuy chưa được lãnh đạo Hà Nội xét đến.

Còn đối với huyện Từ Liêm với dân số trên dưới nửa triệu dân, theo Bí thư Phạm Quang Nghị, mặc dù gọi là huyện nhưng cũng không hẳn là nông thôn, bởi tốc độ đô thị hóa rất lớn với đầy đủ cơ sở hạ tầng. Chính bởi vậy Bí thư Hà Nội cho biết trong thời gian tới đây Hà Nội sẽ tiến tới tách huyện Từ Liêm, theo kế hoạch thì có thể tách làm hai quận.

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo