Tin tức - Sự kiện

Hỗ trợ gần 1 triệu USD giúp người dân miền Trung khôi phục nhà ở sau bão Damrey

Ngày 16/3, tại tỉnh Quảng Nam, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Quảng Nam tổ chức khởi công xây dựng 5 căn nhà an toàn đầu tiên trong tổng số 80 căn tại địa phương này.

Đây là một phần của dự án “Khôi phục và xây dựng nhà ở sau bão Damrey” với kinh phí hỗ trợ gần 1 triệu USD do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua UNDP.

UNDP triển khai dự án Khôi phục và xây dựng nhà ở sau bão Damrey tại tỉnh Quảng Nam. Ảnh: VGP/Thế Phong.

Dự án nhằm hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà an toàn ở các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam. Người hưởng lợi chính từ dự án là các hộ nghèo và cận nghèo có nhà cửa bị hư hỏng nặng bởi cơn bão Damrey (bão số 12) năm 2017. Người dân sẽ được cung cấp kiến thức và nguồn lực cần thiết để sửa chữa và xây dựng lại nhà ở an toàn hơn, có thể chống chịu được các cơn bão, lũ lụt trong tương lai.

Bão Damrey là cơn bão mạnh đổ bộ vào Việt Nam vào ngày 4/11/2017, gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh Nam Trung Bộ với hơn 130.000 ngôi nhà bị hư hại, trong đó có hơn 3.500 ngôi nhà bị phá hủy. Hàng chục gia đình mất nhà đã phải sống trong những nơi ở tạm thời và không an toàn.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho rằng sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc và UNDP rất có ý nghĩa đối với các cộng đồng dễ bị tổn thương ở địa phương miền Trung Việt Nam, giúp người dân xây lại nhà cửa sau thiên tai cũng là cách giúp họ không rơi vào cảnh tái nghèo và tăng khả năng chống chịu, phục hồi của họ.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo