Tin tức - Sự kiện

Hỗ trợ kinh phí cho các trường đại học tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

Các trường ĐH tham gia tổ chức các cụm thi liên tỉnh sẽ tăng thêm khoản chi cho việc đi lại, sinh hoạt của giáo viên làm nhiệm vụ ở tỉnh xa, kinh phí tổ chức thi của các trường CĐ, ĐH thu từ nguồn lệ phí của thí sinh là không đủ. Vì vậy Bộ Giáo dục và Đào tạo dự định kiến nghị hỗ trợ một phần kinh phí từ ngân sách cho các trường ĐH, CĐ tổ chức thi trong năm nay.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng Dự thảo Thông tư liên tịch quy định về phí dự thi, dự tuyển cho kỳ thi quốc gia theo hướng tổ chức thi hiệu quả thiết thực trên tinh thần giữ ổn định mức thu đối với thí sinh, không thay đổi ngân sách giáo dục của địa phương. Dự 

 

Để kịp thời áp dụng cho kỳ thi THPT quốc gia 2015, mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí dự thi, dự tuyển (lệ phí tuyển sinh) năm nay sẽ được giữ nguyên theo Dự thảo Thông tư liên tịch giữa Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 13/2.

 

Theo đó, thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia với mục đích sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học sẽ nộp phí dự thi 35.000 đồng/môn thi/thí sinh. Thí sinh nộp phí dự tuyển vào các trường 30.000 đồng/hồ sơ.

 

Riêng thí sinh đăng ký vào các trường khối quốc phòng, an ninh phải nộp thêm phí sơ tuyển 50.000 đồng/hồ sơ khi đăng ký dự thi.

 

Còn đối với các môn văn hóa chuyên ngành, phí dự thi là 35.000 đồng/môn thi/thí sinh; đối với các môn năng khiếu, nộp phí dự thi 300.000 đồng/hồ sơ (bao gồm tất cả các môn năng khiếu).

 

Với việc chỉ tổ chức 1 kỳ thi duy nhất tổng chi phí xã hội (của các trường, địa phương, gia đình thí sinh) sẽ giảm rất nhiều so với những năm trước. Nhưng đối với các trường ĐH tham gia tổ chức các cụm thi liên tỉnh lại tăng thêm khoản chi cho việc đi lại, sinh hoạt của giáo viên làm nhiệm vụ ở tỉnh xa. Do đó, kinh phí tổ chức thi của các trường CĐ, ĐH chỉ thu từ nguồn lệ phí của thí sinh là không đủ. Vì vậy, bên cạnh việc yêu cầu các trường chủ động tự cân đối, Bộ GD&ĐT dự định kiến nghị hỗ trợ một phần kinh phí từ ngân sách cho các trường ĐH, CĐ. 

 

Còn tại các cụm tỉnh chỉ dành cho thí sinh xét tốt nghiệp, các địa phương vẫn sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách hàng năm của địa phương.

 

 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo