Tin tức - Sự kiện

Hoạt động mua bán, giết mổ gia cầm tại chợ đầu mối

Chợ đầu mối Hải Bối (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) nằm sát chân cầu Thăng Long là một trong những chợ đầu mối cung cấp gia cầm với số lượng lớn cho thành phố Hà Nội, những ngày giáp tết hoạt động mua bán, giết mổ gia cầm càng diễn ra tấp nập, nhộn nhịp.

Trước tình hình dịch cúm gia cầm đang có diễn biến phức tạp ở trong nước và trên thế giới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu ứng phó khẩn cấp với các chủng virus cúm nguy hiểm có khả năng lây sang người; ngăn chặn việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trên các phương tiện vận chuyển hành khách. 

 

Đặc biệt là nguy cơ xâm nhập của chủng virus cúm A H7N9 thông qua các hoạt động vận chuyển, buôn bán gia cầm trái phép ở các tỉnh biên giới phía Bắc và các tỉnh có liên quan tới buôn bán, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc.
 
Theo ghi nhận của Phóng viên báo Điện tử Doanh nghiệp Việt Nam, những ngày giáp tết như thế này tại chợ đầu mối gia cầm Hải Bối và một số cơ sở giết mổ gia cầm ngay tại nhà hoạt động mua bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm diễn ra rất tấp nập.
 
Chợ đầu mối Hải Bối (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) nằm sát chân cầu Thăng Long là một trong những chợ đầu mối cung cấp gia cầm với số lượng lớn cho thành phố Hà Nội. Trong chợ Hải Bối có hai khu vừa buôn bán gia cầm và giết mổ gia cầm ngay tại chợ. 
 
Chợ Hải Bối hoạt động buôn bán mạnh nhất từ 12 giờ đêm cho đến 7 giờ sáng là vãn chợ, những ngày giáp tết chợ rục rịch từ 8-9 giờ tối. Đến sáng là mọi công đoạn từ buôn bán đến giết mổ gia cầm đã gần như xong xuôi.
 
Các loại gia cầm: gà, ngan vịt bày la liệt ngay trước cổng chợ.
 
Theo Ban quản lý chợ, gà ở đây được nhập từ khắp các tỉnh lân cận và không có gà Trung Quốc.
 
ừ tờ mờ sáng là chợ đã vãn, hàng trăm chiếc lồng gà trống không, chỉ còn một số ít chuẩn bị được các tiểu thương mang đi tiêu thụ tại các chợ.
 
 Mọi hoạt động tại chợ vẫn diễn ra bình thường như trước khi có dịch cúm gia cầm, tiểu thương vẫn trao đổi, mua bán nhưng không có phương tiện bảo hộ. 
 
 
Suốt từ đêm hàng trăm chiếc xe chở gia cầm từ khắp các nơi ra vào chợ.
 
Một khu giết mổ gia cầm phía bên ngoài không đảm bảo, gây mất vệ sinh môi trường tại chợ đầu mối này.
 
 
Gia cầm sống, đã giết mổ được phân phối đi khắp các chợ.
 
Một cơ sở giết mổ gia cầm tại nhà ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, người bán hàng không biết cũng như không quan tâm đến dịch cúm gia cầm.
 
Hoạt động giết mổ được diễn ra ngay trước cửa nhà.
 
 
Hồng Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo