Quốc tế

IS giáng đòn mạnh vào quân đội Syria ở Homs nhằm tiến vào Palmyra

(DNVN)-Phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát động một cuộc tấn công lớn vào tối 29/5 nhằm phá vỡ vòng vây tại khu vực Badiya và tiến công về phía thành cổ Palmyra.

Hãng tin AMN dẫn lời một nguồn tin quân sự ở tỉnh Homs cho hay, phiến quân IS đã bắt đầu cuộc tấn công bằng việc nhắm vào các vị trí của quân đội Syria ở phía Đông trạm bơm T-3. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga và Israel đồng thuận để Syria tiếp quản phía Nam, Mỹ bị tố tiếp tục dàn dựng các vụ tấn công hóa học giả tại Syria

IS giáng đòn mạnh vào quân đội Syria ở Homs nhằm tiến vào Palmyra

Đặc biệt, phiến quân IS đã tấn công các vị trí của quân đội Syria bên trong khu vực chiến lược Hamimah - nơi từng là pháo đài của nhóm khủng bố khét tiếng này thuộc khu vực Badiya. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga lên kế hoạch đối phó với Mỹ, EU gia hạn trừng phạt Syria

Trong khi chưa có thông tin về chiến thắng, hiện cả hai bên đang tham gia vào một cuộc chiến dữ dội. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H (29/5): Israel tố Palestine tiếp tục nã tên lửa từ Gaza, Tổng thống Mỹ xác nhận “Trùm tình báo” Triều Tiên tới New York

Kể từ khi sơ tán lực lượng từ Nam Damascus tới khu vực Badiya, phiến quân IS được cho là đã phát động cuộc tấn công lớn trong nỗ lực mở rộng vùng lãnh thổ kiểm soát. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo