Tin tức - Sự kiện

Khai mạc chương trình "Mùa Xuân tôn vinh Văn hóa Dân tộc 2014"

Sáng nay, ngày 5/4/2014, tại khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình Mùa Xuân tôn vinh Văn hóa Dân tộc 2014.

Lá cờ Đại lễ lớn nhất Việt Nam được cung tiến lên các Vua Hùng ở đền Thượng (Đền Hùng) vào ngày 1 tháng 3 (âm lịch) đã được rước về thủ đô làm nghi thức thả bay trên không gian Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn.

Chương trình nhằm hưởng ứng "Ngày  văn hóa hóa các dân tộc Việt Nam" 19/4, quảng bá, tôn vinh giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của dân tộc, kỷ niệm ngày giỗ Quốc tổ Hùng Vương, đồng thời phát động phong trào từ thiện  hướng tới xây dựng "Quỹ Nhân ái" ủng hộ trẻ em nghèo Việt Nam.

Mở đầu chuỗi chương trình là “Lễ thượng cờ khai mạc lễ hội xuân” với sự tham dự của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ ban ngành liên quan, các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, cơ quan thông tấn báo chí từ trung ương đến địa phương và đông đảo người dân.

Một lá cờ Đại lễ lớn nhất Việt Nam được cung tiến lên các Vua Hùng ở đền Thượng (Đền Hùng) vào ngày 1 tháng 3 (âm lịch) đã được rước về thủ đô làm nghi thức thả bay trên không gian Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn.

Ngày 5/4 cũng diễn ra lễ khai trương triển lãm các làng nghề, phố nghề và các sản phẩm tinh hoa truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam như: Gỗ mỹ nghệ Sơn Đồng, bộ sưu tập áo dài nghệ thuật của nhà thiết kế áo dài - nghệ nhân Lan Hương, Tranh thêu của Hội Thêu TP.Hà Nộ, lụa Vạn Phúc; tranh kính nghệ thuật Hà Đông, các sản phẩm gốm tái hiện lại lịch sử dân tộc của nhóm nghệ nhân tiêu biểu làng gốm Bát Tràng, gốm Chu Đậu…

Trong khu vực công viên Thiên đường Bảo Sơn, 100 gian hàng là các sản phẩm và các dịch vụ văn hóa đặc sắc của các làng nghề, dân tộc Việt Nam, đặc biệt là văn hóa vùng đồng bằng Bắc Bộ cũng được giới thiệu, trưng bày.

Ngày mai (6/4), sẽ diễn ra lễ rước Tổ nghề của làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Điều đặc biệt là, lần đầu tiên ở Hà Nội sẽ diễn ra Lễ dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng và các nghệ nhân làng nghề sẽ tổ chức gói và nấu bánh chưng để cung tiến tưởng niệm các Vua Hùng. Cặp bánh chưng nặng 2 tấn sẽ được xác lập kỷ lục là cặp bánh lớn nhất Việt Nam, sau đó sẽ được tán lộc ngay tại Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn.
 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo