Tin tức - Sự kiện

Khuyến khích thanh niên sống liêm chính

Cuộc thi Integrity Me - Sống Liêm Chính vừa được triển khai trên toàn quốc từ ngày 14/10/2014 - 06/02/2015. Đây là chương trình do Tổ chức Hướng tới Minh bạch kết hợp với Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage triển khai dành cho các bạn trẻ độ tuổi từ 18 - 28 đam mê và khao khát chinh phục những thử thách mới trong truyền thông.

 Đại diện ban giám khảo của cuộc thi.

Bằng cách tìm kiếm các phương thức mới và huy động những tài năng truyền thông trẻ, cuộc thi mong muốn khuyến khích thanh niên sống liêm chính, trung thực và trách nhiệm, thể hiện thông qua những hành vi cá nhân cụ thể.

Theo khảo sát về Liêm chính trong Thanh niên Việt Nam được giới thiệu lần đầu tiên năm 2011 cho thấy: thanh niên cho rằng tính liêm chính rất quan trọng, nhưng họ gặp khó khăn nếu sống liêm chính trong một số hoàn cảnh cụ thể, ví dụ khi đối mặt với áp lực về tài chính và điểm số. 
 
Ở cấp độ cá nhân, hậu quả của những quyết định thiếu liêm chính có thể rất nhỏ và mang đến các lợi ích trước mắt nhanh chóng. Nhưng về lâu dài, hành động thiếu liêm chính hôm nay có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng cho chính cá nhân đó. Đối với một cộng đồng, nếu các thành viên thiếu liêm chính, tác hại sẽ rất lớn. 
 
Bà Đào Thị Nga, Giám đốc Điều hành Tổ chức Hướng tới Minh bạch, phân tích: Tính liêm chính, trung thực và trách nhiệm là những giá trị cốt lõi để xây dựng một xã hội tốt đẹp. Lòng tin, tình bạn, tình đồng nghiệp, tình cảm gia đình và các mối quan hệ xã hội đều dựa trên những giá trị này. Trung thực và liêm chính mang lại kiến thức thật, năng lực thật, giúp mỗi cá nhân tự tin phát triển trong học tập và sự nghiệp. Liêm chính cá nhân góp phần làm xã hội trong sạch và công bằng hơn, các dịch vụ công trở nên hiệu quả hơn và doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao hơn. “Thanh niên cần được khuyến khích và khen ngợi khi sống liêm chính trong nhà trường, tại nơi làm việc và trong cuộc sống.”, bà Nga nhấn mạnh.
 
Ban giám khảo của cuộc thi bao gồm các chuyên gia, học giả đầu ngành như Bà Tôn Nữ Thị Ninh (Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội), Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng Ban Thanh Thiếu niên VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam, Bà Đào Thị Nga (Giám đốc Điều hành Tổ chức Hướng tới Minh bạch - TT), Ông Đặng Hoàng Giang (Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển cộng đồng - Cecodes), ông Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch và Sáng lập viên Học viện SAGE).
 
Trải qua 3 vòng thi, các đội sẽ cùng nhau lập kế hoạch, làm việc cùng huấn luyện viên để hoàn thiện và thực hiện kế hoạch, trình bày về sản phẩm truyền thông của mình. Cuộc thi sẽ tìm ra một đội thi xuất sắc nhất cho ngôi vị quán quân với giải thưởng lên đến 60 triệu đồng cùng học bổng truyền thông tại SAGE. 
 
“Trung thực và công chính là nền tảng của truyền thông hiện đại, khi mỗi một cá thể vừa là đối tượng vừa là chủ thể của truyền thông. Trong một môi trường truyền thông phức tạp và có nhiều thách thức như hiện nay, làm cho giới trẻ hiểu được và thực hành được nền tảng ấy là cực kỳ quan trọng. Thông qua cuộc thi này, chúng tôi hi vọng mang đến cho các bạn trẻ những trải nghiệm thực tế trong truyền thông hiện đại để góp phần xây dựng một xã hội thông hiểu và bền vững hơn”, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch và Sáng lập viên Học viện SAGE, chia sẻ về cuộc thi.
 
Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM vào ngày 06/02/2015. Tại đây, ngày hội Sống liêm chính cũng sẽ được tổ chức với sự tham dự của các tổ chức phi chính phủ và các CLB – Đội – Nhóm tại các trường đại học để tạo nên tiếng nói chung cho các vấn đề liên quan đến lối sống liêm chính, trung thực và trách nhiệm./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo