Quốc tế

Kinh hoàng mộ chôn tập thể nạn nhân bị IS hành quyết tại Iraq

(DNVN) - Cảnh sát Iraq cho biết đã phát hiện mộ chôn tập thể của ít nhất 18 nạn nhân từng bị IS hành quyết tại thành phố Ramadi.

Tin tức trên báo VietnamPlus dẫn nguồn tin từ AFP, cảnh sát Iraq thông báo rằng các lực lượng an ninh nước này đã phát hiện một ngôi mộ chôn tập thể ở thành phố Ramadi, Iraq, với thi thể của ít nhất 18 người bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành quyết.
Thiếu tá cảnh sát Tareq Abdulkarim cho hay: "Chúng tôi đã di chuyển 18 thi thể, trong đó có 5 cảnh sát, và vẫn đang tiếp tục công tác này đối với những nạn nhân còn lại."

Ngôi mộ tập thể ở tỉnh Sinja, được phát hiện vào ngày 3/2/2015 (ảnh: AFP).

Giới chức Iraq phát hiện mộ chôn tập thể này ở khu vực Al-Jamiya, trung tâm thành phố Ramadi và "được cho là chứa 40 thi thể của các nạn nhân." Trong khi đó, theo kênh truyền hình tiếng Ả Rập al-Sumaria- PressTV, Nhiều tử thi có dấu hiệu bị tra tấn, trong đó có các vết thương do bị đạn bắn, một số nạn nhân thậm chí còn bị chặt đầu.

Cách đây 1 tuần, các chiến binh người Kurd tại Iraq đã tìm thấy một nấm mồ tập thể nằm ở thị trấn Sinjar, phía tây bắc Iraq, chỉ 2 tháng sau khi thị trấn này được giải phóng khỏi sự kiểm soát của các phiến quân IS. 

Trước đó, ngày 3/1, giới chức Iraq cho biết quân đội đã phát hiện một ngôi mộ tập thể gần thành phố Ramadi, sau khi tái chiếm khu vực này từ khủng bố IS. Báo Một thế giới thông tin.

Giới chức Iraq cho biết khoảng 40 thi thể dân thường được tìm thấy tại một ngôi mộ gần thành phố và nhiều khả năng một số ngôi mộ tập thể khác sẽ được phát hiện bên trong thủ phủ của tỉnh Anbar.

Ead Amash, phát ngôn viên của Hội đồng tỉnh Anbar, nói với NBC rằng: “Một khi quân đội dọn sạch các thiết bị nổ còn lại bên trong thành phố, nhiều mồ chôn tập thể sẽ sớm được phát hiện”. Khủng bố IS kiểm soát Ramadi trong vòng 8 tháng, kể từ khi quân đội Iraq thất bại và rút khỏi thành phố vào tháng 5/2015.

 

Người đứng đầu thị trấn Sinjar, ông Mahma Khalil, cho biết có nhiều trẻ em và phụ nữ đã được tìm thấy trong số những thi thể bị chôn vùi. Các quan chức Iraq đã phát hiện thêm 3 nấm mồ tập thể cùng ở thị trấn Sinjar vào cuối tháng 11 vừa qua, trong đó có từ 80 đến 100 thi thể được cho là các thành viên của nhóm thiểu số người Iraq Izadi. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo