Quốc tế

Tiêm kích Su-34 Nga dội bom trúng 'hội nghị' của IS, 20 chỉ huy bỏ mạng

(DNVN) - Ngày 25/1, dàn chiến đấu cơ Su-34 của Không quân Nga sau trận không kích ác liệt đã diệt 20 tên chỉ huy phiến quân IS họp bàn tại khu vực Salqin, tỉnh Idlib, Syria.

Hãng thống tấn RT dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đây là cuộc họp được tổ chức nhằm thảo luận và tìm cách tháo vòng vây 'tứ phía' của không quân Nga, liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu, quân đội chính phủ Syria và các phiến quân của tổ chức khủng bố khác.

Tiêm kích Su-34 dội bom IS trong một cuộc không kích ở Syria.

Nhận được tin tình báo từ các phe đối lập ôn hòa ở Syria, Không quân Nga đã ngay lập tức cử dàn tiêm kích Sukhoi Su-34 và các cường kích - ném bom khác đồng loạt tấn công mục tiêu. Kết quả, 20 tên chỉ huy của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bỏ mạng.

Cùng ngày, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS khỏi thị trấn chiến lược Sheikh-Miskin, tỉnh Deraa, phía Nam Syria. Chiến sự còn tiếp diễn ở vùng ngoại ô phía tây Sheikh-Miskin. 

 Với sự hỗ trợ của Lực lượng Không quân vũ trụ Liên bang Nga, quân đội của Tổng thống Assad và phe đối lập đã giải phóng 28 khu dân cư khỏi sự kiểm soát của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo